Chờ...

7 thủ môn, 9 trung vệ, 10 tiền vệ: Chelsea và hệ lụy cuộc khủng hoảng thừa lớn nhất lịch sử

VOH - Mua sắm ồ ạt thiếu hợp lý, Chelsea đang phải đối mặt với bài toán lực lượng dư thừa đến mức khó kiểm soát.

Không ông lớn châu Âu nào mua sắm nhiều hơn Chelsea trong kì chuyển nhượng hiện tại. Kể từ khi phiên chợ hè 2024 mở cửa, "The Blues" đã mang về Stamford Bridge tổng cộng 7 tân binh, bao gồm Tosin Adarabioyo, Omari Kellyman, Marc Guiu, Kiernan Dewsbury-Hall, Renato Veiga, Caleb Wiley và Filip Jorgensen.

Các bản hợp đồng mới nâng tổng thành viên đại gia tây London cán mốc... 44 cầu thủ. Tân HLV Enzo Maresca đang phải đương đầu cuộc khủng hoảng thừa lớn chưa từng có trong lịch sử đội bóng.

chelsea
Lực lượng dư thừa quá mức của Chelsea. Ảnh: Internet

Tính riêng vị trí thủ môn, Maresca đã có 7 lựa chọn gồm Kepa Arrizabalaga, Robert Sanchez, Djordje Petrovic, Marcus Bettinelli, Lucas Bergstrom, Filip Jorgensen cùng Eddie Beach. Con số này lên đến 9 đối với các trung vệ và chạm ngưỡng 10 nếu tính toàn bộ tiền vệ trung tâm. 

Sở hữu chiều sâu lực lượng hùng hậu mang đến lợi thế cạnh tranh cho các CLB, nhưng số lượng nhân sự gần gấp đôi mức bình thường lại là câu chuyện khác. Dù có nỗ lực xoay vòng đến đâu, Maresca cũng khó lòng quản lý và trao cơ hội thi đấu cho tất cả học trò.

Phung phí quỹ lương, phòng thay đồ Chelsea còn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh bất mãn. Giải pháp đặt ra là đẩy đi bớt nhiều cái tên, nhưng "The Blues" đang chịu áp lực thời gian khi TTCN sẽ đóng cửa sau đây chưa đầy một tháng.

ngoai-hang-anh-chelsea
Không chỉ Conor Gallagher, Chelsea còn cần chia tay nhiều nhân tố thất sủng khác. Ảnh: Internet

Ông lớn thủ đô xứ sương mù lẽ ra phải tiến hành thanh lọc những gương mặt không nằm trong kế hoạch từ trước, thay vì bị đẩy vào thế bị động như lúc này.

Các đối tác rõ ràng không bỏ lỡ thời cơ ép giá mua Romelu Lukaku hay Armando Broja, khi biết chắc họ sẽ trở thành người thừa trong bối cảnh Samu Omorodion sắp sửa cập bến Stamford Bridge, nâng tổng số tiền đạo Chelsea lên con số 8.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.