Andrej Nguyễn An Khánh, cầu thủ Việt kiều được HLV Troussier gọi lên U23 Việt Nam là ai?

VOH - Andrej Nguyễn An Khánh là ai? VOH.com.vn cung cấp thông tin tiền vệ Andrej Nguyễn An Khánh vừa được HLV Philippe Troussier gọi tập trung cùng U23 Việt Nam.

Andrej Nguyễn An Khánh là ai?

Theo thông tin của Vietnam Futbol24, Andrej Nguyễn An Khánh sinh ngày 15/3/2005 tại Trinec, Cộng hòa Séc trong gia đình 100% mang dòng máu Việt Nam. Andrej Nguyễn An Khánh có bố là người Nghệ An và mẹ người Hà Nội.

Ngay từ khi còn bé, Andrej Nguyễn An Khánh đã cho thấy niềm đam mê với trái bóng tròn. Thỏa mãn mơ ước thi đấu chuyên nghiệp, bố của Andrej là ông Nguyễn Đức Hỷ đã đưa con trai vào đội U7 của CLB địa phương FK Trinec.

andrej-nguyen-an-khanh
Andrej Nguyễn An Khánh (giữa) được gọi lên U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Đến năm 15 tuổi, Andrej Nguyễn An Khánh gia nhập học viện của Sigma Olomouc. Được biết, Sigma Olomouc phải trả cho FK Trinec 1 tỷ VNĐ phí đào tạo. Đây cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp Andrej Nguyễn An Khánh.

Trong màu áo đội U17 Sigma Olomouc, tiền vệ sinh năm 2005 ghi được 10 bàn thắng, lọt vào danh sách những chân sút tốt nhất giải U17. Tuy nhiên, vị trí sở trường của Andrej Nguyễn An Khánh là tiền vệ công.

Chia sẻ với Vietnam Futbol24, ông Nguyễn Đức Hỷ thừa nhận con trai mơ ước được khoác áo ĐTQG Cộng hòa Séc. Thế nhưng, mong muốn nhìn thấy Andrej Nguyễn An Khánh đầu quân cho một đội tuyển Việt Nam của ông Nguyễn Đức Hỷ sắp trở thành sự thật.

“Cánh chim lạ” của U23 Việt Nam

Chưa đầy 48 giờ trước, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách các cầu thủ U23 Việt Nam tham gia đợt tập trung tháng 6. Đáng chú ý, cái tên Andrej Nguyễn An Khánh xuất hiện khiến không ít CĐV ngỡ ngàng.

andrej-nguyen-an-khanh
Bố mẹ Andrej Nguyễn An Khánh luôn theo sát hành trình phát triển của con trai. Ảnh: Internet

Anh là một trong những nhân tố mới của U23 Việt Nam bên cạnh thủ môn Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Nguyễn Đức Anh hay tiền đạo Võ Nguyên Hoàng. Tuy nhiên, Andrej Nguyễn An Khánh vẫn là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất.

Được biết, anh Nguyễn Đức Trung (chủ nhân trang Vietnam Futbol24) đã có công móc nối, tạo điều kiện cho Andrej Nguyễn An Khánh thử sức tại quê hương Việt Nam. Trước đó, anh Nguyễn Đức Trung cũng gián tiếp đưa nhiều cầu thủ Việt kiều về chơi bóng tại V.League, bao gồm trung vệ Adriano Schmidt.