Vì sao Arsenal muốn mua Declan Rice?

VOH - Arsenal đang rất muốn đem về Declan Rice để hoàn thiện tuyến giữa nhưng vì sao Mikel Arteta lại thèm khát cầu thủ người Anh đến vậy, hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Arsenal của HLV Mikel Arteta đang là một trong những CLB hoạt động tích cực nhất trên TTCN. Hiện tại, “Pháo thủ” đang muốn mang về tiền vệ Declan Rice của West Ham để nâng cấp tuyến giữa của mình trong mùa giải tới. 

Tin chuyển nhượng Arsenal - Declan Rice

Mikel Arteta đánh giá rất cao vai trò của cầu thủ người Anh và tin anh là mảnh ghép còn thiếu trong đội hình của đội chủ sân Emirates. Được biết Arsenal sẽ gửi lời đề nghị hỏi mua đội trưởng của “The Hammers” ngay sau khi trận Chung kết C3 kết thúc. 

Declan Rice đang là mục tiêu số 1 của Arsenal - Ảnh: Internet
Declan Rice đang là mục tiêu số 1 của Arsenal - Ảnh: Internet

Mức giá được dự đoán sẽ không dưới con số 100 triệu bảng - con số quá đắt dành cho một cầu thủ. Chứng kiến mức giá được West Ham đưa ra dành cho Declan Rice, nhiều người tự hỏi tại sao Arsenal lại muốn sở hữu cầu thủ 24 tuổi đến thế. 

Ở Declan Rice người nhìn thấy một mẫu cầu thủ đa năng ở giữa sân. Dù vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự nhưng ngôi sao sinh năm 1999 lại có khả năng kéo bóng cực tốt, kỹ năng đi bóng qua người của đội trưởng West Ham cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. 

Bên cạnh đó khả năng phòng ngự của ngôi sao này cũng không phải dạng tầm thường khi luôn có mặt tại những điểm nóng nhất trên sân để giúp cho đội nhà tránh nhận phải bàn thua. 

Rice đang là 1 trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Rice đang là 1 trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Bằng chứng là theo Whoscored nếu so Declan Rice với các tiền vệ phòng ngự hàng đầu tại Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay, mục tiêu của Arsenal dù còn trẻ nhưng vẫn không hề tỏ ra lép vế hơn các đàn anh là bao. 

Ngoại hạng Anh 2023/2024 Declan Rice

Casemiro

Rodri
Đánh chặn/trận 1.7 1.2 0.9
Tắc bóng/trận 2.1 3.2 1.9
Chuyền bóng chính xác 88% 78.5% 91.3 %

Có thể thấy "Pháo thủ" rõ ràng có lý do chính đáng để bỏ ra số tiền hơn 100 triệu bảng cho đội trưởng của West Ham. Chưa kể nếu có được ngôi sao tuyển Anh, Mikel Arteta sẽ không phải rơi vào tình trạng lo sợ về trường hợp chấn thương của cầu thủ này. 

Cụ thể trong 3 mùa giải gần nhất, Declan Rice đều đã ra sân tổng cộng 104 trận cho West Ham tại Ngoại hạng Anh và chỉ vắng đúng 8 trận. Tựu chung lại nếu có được Declan Rice trong đội hình, Arsenal mùa tới sẽ trở nên vô cùng đáng gờm và có cơ hội cạnh tranh cho các danh hiệu. 

*Một số pha bóng hay của Declan Rice: