Chờ...

Arsenal có thể mất điểm ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023-2024 vì "truyền thống"

VOH - Dù có khởi đầu rất tốt với chức vô địch Siêu cúp Anh, tuy nhiên Arsenal vẫn có thể không ca khúc khải hoàn sau trận đấu mở màn Ngoại hạng Anh 2023-24 với Nottingham Forest.

Sau hơn 2 tháng, Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại với các trận đấu hấp dẫn. Với Arsenal, người hâm mộ của đội bóng này sẽ được chứng kiến đội bóng con cưng trở lại chỉ trong chưa đầy 24 giờ nữa.

Tuy nhiên, Arsenal có thể không duy trì tinh thần sau chức vô địch Ngoại hạng Anh được vì nhiều lý do.

Arsenal đã vô địch Siêu cúp nước Anh trong trận đấu gần nhất
Arsenal đã vô địch Siêu cúp nước Anh trong trận đấu gần nhất

Đầu tiên, đội hình của huấn luyện viên Mikel Arteta đang bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Các báo cáo từ Football London cho biết, Arsenal có thể mất đến 13 cầu thủ ở trận đấu gặp Nottingham Forest. 

Ngoài những Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko và Jorginho, Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của Folarin Balogun, Rob Holding, Nuno Tavares, Albert Sambi Lokonga, Alex Runarsson, Arthur Okonkwo, Cedric Soares, Nicolas Pepe, Mohamed Elneny và Marquinhos.

Arsenal sẽ vắng đến 13 cầu thủ ở trận đấu khai mạc
Arsenal sẽ vắng đến 13 cầu thủ ở trận đấu khai mạc

Tiếp theo, Arsenal sẽ phải đối mặt với "dớp" mỗi khi khai mạc. Trong 10 trận mở màn mùa giải Ngoại hạng Anh gần nhất của Pháo thủ, đội chủ sân Emirates sở hữu thành tích không hề tốt chút nào: Họ thắng 5 trận, nhưng cũng thua đến 5 trận.

Arsenal đã có thể thắng Crystal Palace 2-0 ở mùa 2022-23, nhưng mùa trước đó họ lại để thua Brentford với cùng tỷ số trên. Mùa 2019-20 Pháo thủ lại thắng Newcastle 1-0, nhưng cũng trước đó 1 mùa họ để thua Man City với tỷ số 0-2.

Đối thủ Nottingham Forest của Arsenal trong khi đó thắng 4, hòa 1 và thua 5 ở 10 trận mở màn gần nhất. Liệu Arsenal có thể tránh được dớp tái diễn?

Thống kê thành tích khai mạc của 20 đội Ngoại hạng Anh
Thống kê thành tích khai mạc của 20 đội Ngoại hạng Anh

Về các đối thủ khác, Man City thắng đến 9 trong 10 trận đầu tiên gần đây nhất. Trận thua duy nhất của họ là dưới tay Tottenham cách đây 2 năm.

Liverpool cũng đã quen với việc có khởi đầu thuận lợi, họ sở hữu thành tích 8 thắng, 2 hòa - đội duy nhất bất bại trong 20 đội của giải.

MU cũng là một đội có thành tích ra quân tốt. Quỷ đỏ kiếm được 24 trên 30 điểm tối đa sau 10 trận khai mạc. Xếp sau MU là Chelsea, với 1 trận thắng ít hơn và cùng 2 thất bại.