Chờ...

Nhìn lại thương vụ Declan Rice của Arsenal: 10 điểm tuyệt đỉnh trong thời kỳ bão giá!

VOH - Trong thời điểm mà 100 triệu cho một cầu thủ không còn là điều gì quá bất ngờ thì thương vụ Declan Rice của Arsenal xứng đáng được chấm điểm 10 về sự hợp lý.

Sau khi Neymar gia nhập PSG từ Barca vào năm 2017, giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ gia tăng một cách phi mã. 

Một số đội bóng không ngần ngại bỏ ra hàng trăm triệu cho một cầu thủ và vì thế các đội ở vị thế bán cũng không ngần ngại nâng giá cầu thủ của mình lên.

Brighton từng khiến thế giới bóng đá bất ngờ xen lẫn một cười khẩy khi họ định giá Moises Caicedo tương đương Declan Rice. Tuy nhiên hôm nay "Mòng biển" lại nhận được đề nghị 110 triệu bảng Anh từ Liverpool - giá thầu còn cao hơn cả Rice.

Caicedo hiện trở thành mục tiêu đắt giá trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Internet
Caicedo hiện trở thành mục tiêu đắt giá trên thị trường chuyển nhượng

Từ việc này có thể thấy được thương vụ Declan Rice của Arsenal hợp lý đến mức nào. Kể từ khi Pháo thủ gửi đề nghị đầu tiên cho West Ham vào ngày 22/6, đội chủ sân Emirates chỉ mất khoảng 7 ngày để đạt được thỏa thuận với đội bóng phía Đông London.

Việc chốt sổ thương vụ nhanh chóng khiến cho huấn luyện viên Mikel Arteta có thêm thời gian để chuẩn bị về mặt chiến thuật của Arsenal mùa giải tới. Và Rice nhờ đó đã thi đấu ít nhất 3 trận cùng đội bóng mới, giúp anh làm quen nhanh với môi trường tại Emirates hơn.

Declan Rice đã có thời gian hòa nhập tại Arsenal. Anh thậm chí còn giành được danh hiệu đầu tiên dù chỉ mới tới đội bóng mới
Declan Rice đã có thời gian hòa nhập tại Arsenal. Anh thậm chí còn giành được danh hiệu đầu tiên dù chỉ mới tới đội bóng mới

Để so sánh với các thương vụ khác thì Arsenal còn xứng đáng nhận ưu điểm về thời gian. Ví dụ Chelsea trong mục tiêu Moises Caicedo.

Từ đầu phiên chợ hè 2023, ban lãnh đạo Chelsea đã nhiều lần khẳng định Caicedo là mục tiêu số một của CLB. Tuy nhiên, trải qua một khoảng thời gian dài theo đuổi, đội bóng thành London đang đứng trước nguy cơ đánh mất ngôi sao người Ecuador. 

Chelsea đã 5 lần gửi đề nghị cho Brighton. Ban đầu "Mòng biển" ra giá không dưới 100 triệu bảng cho Caicedo, và cho đến khi The Blues chấp nhận ra đúng giá thầu trên thì Brighton chuyển sang bán Caicedo cho đội bóng nào ra giá cao nhất - tức Liverpool ở hiện tại.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã không thể duy trì thế chủ động và nhiều khả năng họ sẽ mất thêm một mục tiêu chuyển nhượng nữa sau Manuel Ugarte - người hiện gia nhập PSG. Thương vụ Declan Rice của Arsenal vì thế càng xứng đáng được khen ngợi.