Chờ...

Arsenal đá xấu nhất Ngoại hạng Anh dưới thời Mikel Arteta

VOH - Kể từ khi HLV Mikel Arteta lên nắm quyền, Arsenal là đội phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất Ngoại hạng Anh với 15 lần.

Sau những khó khăn ở mùa đầu, Arsenal dưới thời HLV Mikel Arteta càng đá càng thuyết phục và đang nổi lên như đội bóng có nhiều khả năng lật đổ sự thống trị của Man City tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, bên cạnh lối chơi thuyết phục, các Pháo thủ cũng là đội chơi rắn nhất Ngoại hạng Anh dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha. Cụ thể, kể từ khi HLV Mikel Arteta lên nắm quyền, Arsenal là đội phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất Ngoại hạng Anh với 15 lần.

Arsenal đá xấu nhất Ngoại hạng Anh dưới thời Mikel Arteta 1
Kể từ khi HLV Mikel Arteta lên nắm quyền, không đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh nhận nhiều thẻ đỏ hơn Arsenal (15 lần). Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu mà Arsenal lập kỷ lục về thẻ phạt. Ngay đầu năm 2022, Arsenal là CLB đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh nhận 100 thẻ đỏ (tính từ năm 1992). Khi ấy, Pháo thủ đã có 11 cầu thủ nhận thẻ đỏ, con số nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Ở giai đoạn ấy, Mikel Arteta thậm chí còn phải khẳng định ông không biết làm cách nào để ngăn chặn các vấn đề kỷ luật của đội mình. “Chúng tôi đã nói nhiều về nó. Tôi thậm chí còn chẳng nghĩ ra được cách gì để ngăn cầu thủ không bị đuổi. Đội bóng đã gặp rắc rối với những chiếc thẻ đỏ và chúng tôi phải cố gắng khắc phục", HLV Arteta nói sau trận làm khách trên sân của Wolves hồi năm 2022, trận đấu mà Gabriel Martinelli phải nhận thẻ đỏ.

Rất may cho NHM Pháo thủ, khi vị chiến lược gia 41 tuổi đã đứng vững qua giai đoạn đầu cực kỳ khó khăn và từng bước xây dựng một Arsenal chắc chắn.

Thậm chí, chức vô địch đã ở rất gần Arsenal vào năm ngoái, trước khi họ sa sút đáng tiếc vào giai đoạn cuối. Theo thống kê, Arsenal đã dẫn đầu trong 93% thời gian của mùa giải 2022-2023, kỷ lục của Ngoại hoạng Anh về khoảng thời gian dài nhất mà một đội đứng đầu mà không thể vô địch.