Chờ...

Mikel Arteta đang sử dụng một cầu thủ Arsenal sai cách

VOH - Chuyên gia Paul Merson tin rằng Kai Havertz có thể chơi tốt trong vai trò tiền đạo như thời còn khoác áo Chelsea.

Arsenal giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Burnley để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Kai Havertz một lần nữa có màn trình diễn dưới sức. Cầu thủ người Đức thi đấu 59 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Fabio Vieira.

Kể từ khi gia nhập màu áo The Gunners, Kai Havertz đã nỗ lực thích nghi với hệ thống của HLV Mikel Arteta. Dù vậy, cựu danh thủ Paul Merson tin rằng thuyền trưởng Arsenal đang sử dụng Kai Havertz sai cách.

Mikel Arteta đang sử dụng một cầu thủ Arsenal sai cách 1
Havertz nỗ lực tìm lại chính mình tại sân Emirates. Ảnh: Internet

“Tôi cảm thấy tiếc cho Kai, đồng thời tin rằng cậu ấy trông giống một tiền đạo hơn tiền vệ. Anh chàng này cao đến 1m93 và tôi mong là Kai sẽ chơi tốt hơn. Cậu ấy chỉ đang gặp chút khó khăn, điều mà mọi cầu thủ đều phải đối mặt trong sự nghiệp”, Paul Merson cho biết.

Khi còn khoác áo Chelsea, Kai Havertz thường được bố trí đá tiền đạo ảo. Mùa này, HLV Mikel Arteta đang sử dụng tuyển thủ Đức như một số 8. Tuy nhiên, phương án của nhà cầm quân 41 tuổi tỏ ra kém hiệu quả.

Kai Havertz ra sân 12 trận, ghi được 1 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Gặp Burnley, cựu cầu thủ Bayer Leverkusen không tung ra bất kỳ cú sút trúng đích nào.

Theo Sofascore, Kai Havertz chạm bóng vỏn vẹn 31 lần, tung ra 22 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 77%. Ngoài ra, anh còn bỏ lỡ 1 cơ hội ăn bàn trước khi bị thay ra.