Chờ...

79 phút tạo ra 1 bàn thắng: Arsenal đã tìm được sát thủ đẳng cấp trong vòng cấm

VOH - Arsenal đã tìm ra được sát thủ có khả năng dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.

Đêm qua, tiền đạo Leandro Trossard tiếp tục có trận đấu thứ 2 liên tiếp tỏa sáng giúp Arsenal giành chiến thắng trước Burnley. Trước đó, anh từng ghi bàn trong trận “Pháo thủ” gặp Sevilla tại Cúp C1. 

Trong ngày thay thế Gabriel Jesus, cựu sao Brighton đã có màn trình diễn xuất sắc trước Burnley. Anh được trang Sofascore chấm điểm cao nhất trận với 8.9 điểm. 

Trossard đang là chân sút hiệu quả nhất của Arsenal - Ảnh: Internet
Trossard đang là chân sút hiệu quả nhất của Arsenal - Ảnh: Internet

Cầu thủ người Bỉ đóng góp 1 kiến tạo và 1 bàn thắng. Ngoài ra, anh còn có thêm 2 key passes và 3 lần cướp bóng thành công. 

Đáng chú ý, dù ít khi được Mikel Arteta trao suất đá chính trong đội hình Arsenal nhưng Leandro Trossard lại là cầu thủ dứt điểm hiệu quả nhất CLB. 

Cầu thủ người Bỉ vẫn nỗ lực ghi bàn dù biết sẽ bị đau - Ảnh: Internet
Cầu thủ người Bỉ vẫn nỗ lực ghi bàn dù biết sẽ bị đau - Ảnh: Internet

Cụ thể, chân sút 28 tuổi đã có 6 pha lập công, 2 kiến tạo mùa này. Sự hiệu quả của Leandro Trossard tốt đến mức cứ mỗi 79 phút góp mặt trên sân, anh sẽ đóng góp 1 bàn thắng. 

Hiện tại, không một cầu thủ nào tại Arsenal đạt đến sự hiệu quả này. Kể cả là những tiền đạo như Eddie Nketiah hay Gabriel Jesus. 

Phát biểu trên Sky Sports, huyền thoại Arsenal - Paul Merson không tiếc lời khen ngợi cầu thủ người Bỉ: "Trossard thật dũng cảm. Cậu ấy đã thực hiện một canh bạc, và chạm bóng trước khi đập cánh tay vào cột dọc. Cậu ấy bị đau, nhưng cậu ấy đã ghi một bàn thắng cực kỳ quan trọng cho Arsenal”.