Chờ...

Arsenal đổi hướng sang mua tiền đạo mới nổi ghi 18 bàn chỉ sau 17 trận

VOH - Arsenal nhiều khả năng sẽ chiêu mộ chân sút Santiago Gimenez của Feyenoord thay vì Ivan Toney hay Victor Osimhen trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Theo tờ L'Equipe, Arsenal đang rất nghiêm túc về việc đem về chân sút Santiago Gimenez của Feyenoord khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa.

Pháo thủ đã có nửa đầu mùa giải tốt đẹp và hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, vai trò trung phong đang khiến HLV Mikel Arteta đau đầu. Gabriel Jesus sau 8 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh chỉ ghi được một bàn thắng. Trong khi đó, Eddie Nketiah không duy trì được phong độ ổn định.

Arsenal đổi hướng sang mua tiền đạo mới nổi ghi 18 bàn chỉ sau 17 trận 1
Arsenal nghiêm túc về việc đem về chân sút Santiago Gimenez ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Ảnh: Internet

Ban đầu, Arsenal đã lên kế hoạch chiêu mộ Ivan Toney từ Brentford. Sau đó, nhiều tờ báo Italy tiết lộ The Gunners cũng quan tâm tới tiền đạo Victor Osimhen và sẵn sàng nhảy vào cuộc đua với Chelsea. Dù vậy, chuyên gia về tin chuyển nhượng Fabrizio Romano thừa nhận đội chủ sân Emirates chưa thực hiện động thái cụ thể nào.

So với Ivan Toney và Victor Osimhen, mức giá dành cho Santiago Gimenez có thể sẽ rẻ hơn. Chân sút 22 tuổi này đang có phong độ chói sáng cho đến thời điểm này của mùa giải. Trên mọi đấu trường, Gimenez đã ghi đến 18 bàn chỉ sau 17 lần ra sân cho đội bóng Hà Lan.

Arsenal đổi hướng sang mua tiền đạo mới nổi ghi 18 bàn chỉ sau 17 trận 2
Santiago Gimenez gây ấn tượng cho nhiều CLB lớn khi ghi đến 18 bàn chỉ sau 17 lần ra sân cho đội bóng Hà Lan. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, vấn đề lớn với Arsenal là họ sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt ông lớn như Tottenham, Inter Milan và Real Madrid nếu muốn có được sự phục vụ của tiền đạo người Mexico. Chưa kể, khả năng thích nghi của Gimenez cũng là một dấu hỏi lớn nếu nhìn vào "tấm gương" trước đây của các ngôi sao mới nổi tại giải Hà Lan khi chuyển sang nước Anh.

Gần một thập kỷ trước, Vincent Janssen cũng có thành tích ghi bàn tương tự cho AZ, nhưng tiền đạo người Hà Lan đã phải vật lộn và không thể tìm được chỗ đứng tại Tottenham. Điều tương tự cũng đã xảy ra với những ngôi sao tấn công từng "làm mưa làm gió" tại giải Hà Lan như Hakim Ziyech hay Davy Klaassen.