Chờ...

Arteta đánh tiếng mời gọi "cựu nhạc trưởng" Arsenal

VOH - Tiền vệ kỳ cựu Santi Cazorla, người hùng một thời của Arsenal, đã trao đổi với HLV Mikel Arteta về khả năng quay trở lại sân Emirates.

Cazorla là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất của Arsenal trong suốt sáu năm gắn bó với màu áo đỏ thành London từ 2012 đến 2018. Tiền vệ người Tây Ban Nha thường được biết đến vơi khả năng chơi bóng bằng cả 2 chân, nền tảng kỹ thuật thượng thừa, và đặc biệt là tình yêu vô bờ bến dành cho Pháo thủ.

 
Santi 1
Cazarlo rất được yêu quý bởi CĐV Arsenal bởi tinh thần thi đấu hết mình trên sân và thái độ sống tích cực - Ảnh: Internet
 

Cầu thủ 39 tuổi từng vô địch EURO cùng Tây Ban Nha vào các năm 2008 và 2012, đồng thời giúp Pháo thủ giành được hai chức vô địch FA Cup và là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal năm 2013.

Rời Arsenal sáu năm trước để trở lại Villarreal lần thứ ba, sau đó chơi cho Al Sadd tại Qatar. Tới hiện tại, cựu cầu tiền vệ Pháo thủ đang thi đấu cho Real Oviedo ở quê nhà Tây Ban Nha.

Sau hành trình bôn ba thi đấu từ Anh, Tây Ban Nha, Qatar, mới đây, Cazorla đã đưa ra quyết định giải nghệ sau khi mùa giải 2023-2024 kết thúc. Theo tờ Metro, tiền vệ 39 tuổi có thể sớm chuyển từ giải hạng Nhì Tây Ban Nha để gia nhập đội ngũ huấn luyện của Arsenal trong thời gian sắp tới, sau khi được đích thân HLV Mikel Arteta liên hệ.

Arteta and Santi
Arteta và Cazorla là hai người bạn thân khi còn thi đấu cho Arsenal, cũng dễ hiểu thôi khi cả hai là đồng hương với nhau - Ảnh: Internet

"Tôi có tình cảm đặc biệt với Arsenal", Cazorla chia sẻ với Sky Sports. "Tôi đã có sáu năm tuyệt vời ở đó và tôi biết tất cả mọi người ở đó yêu mến tôi như thế nào."

"Tất nhiên, tôi rất may mắn khi được chung phòng thay đồ với Mikel Arteta và bây giờ anh ấy là huấn luyện viên."

"Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện gần đây, nhưng hiện tại tôi chỉ tập trung cống hiến cho CLB hiện tại, Oviedo, và tiếp tục tận hưởng bóng đá với tư cách cầu thủ.

Sau đó, chúng ta sẽ xem tương lai gửi gắm tới thông điệp gì. Rõ ràng Arsenal là CLB luôn dang rộng cánh cửa để tôi trở lại."

Arteta cũng không giấu giếm mong muốn đưa Cazorla vào đội ngũ huấn luyện của mình tại Arsenal. Khi ông thừa nhận rằng "cả hai đều rất thân thiết" và "anh ấy sẽ giúp nhiều cho tôi trong công cuộc chuyên môn."

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.