Chờ...

Arteta không cho phép "tội đồ tại Etihad" chia tay Arsenal

VOH - HLV Mikel Arteta nhất quyết phản đối Arsenal để Leandro Trossard rời Emirates.

Bất chấp bị Erling Haaland chọc thủng lưới sớm ở chuyến hành quân đến Etihad, Arsenal đã xuất sắc lội ngược dòng thành công và dẫn trước 2-1 ngay trong hiệp một. Đáng tiếc "Pháo thủ" lại rơi vào thế bất lợi vì Leandro Trossard bị truất quyền thi đấu khi bước vào thời gian bù giờ.

Thi đấu thiếu người, các vị khách phải lùi sâu đội hình chống đỡ những đợt hãm thành liên tiếp từ phía Man City trong hiệp hai. Khung thành các vị khách chỉ có thể đứng vững đến khi John Stones san bằng cách biệt.

trossard-arsenal
Arsenal mất điểm đáng tiếc vì bất lợi quân số sau khi Trossard rời sân. Ảnh: Internet

Het Nieuwsblad tiết lộ dù cho dính thẻ vàng thứ hai tai hại khiến Arsenal đánh rơi chiến thắng, Trossard vẫn rất được lòng HLV Mikel Arteta. Chiến lược gia Tây Ban Nha là "fan cứng" của ngòi nổ người Bỉ và từng cản đường anh rời Emirates hè năm nay.

Al-Ittihad đã gửi đề nghị mượn Trossard với chi phí 4.1 triệu bảng kèm nghĩa vụ mua đứt 21 triệu bảng, đồng thời hứa trao cho anh mức lương 12.5 triệu bảng mỗi năm, gấp 3 lần những gì đang hưởng ở bắc London.

Arteta phản đối phi vụ và Arsenal còn đang cân nhắc gia hạn hợp đồng của Trossard xa hơn giao kèo đến năm 2026 hiện tại.

trossard-arteta
Arteta coi trọng Trossard. Ảnh: Internet

Sau khi Trossard bị trọng tài Michael Oliver đuổi khỏi sân, Arteta đã chủ động khoác vai cậu học trò. Mirror hé mở số 19 nói với ông thầy rằng anh không nghe thấy tiếng còi từ người điều khiển trận đấu và chỉ tập trung chuyền bóng cho Gabriel Martinelli, dẫn đến việc bị bắt lỗi cố ý phá bóng kéo dài thời gian.