Chờ...

Maresca nói rõ lý do không thể cho "bộ 5 siêu đẳng" của Chelsea cùng ra sân

VOH - HLV Enzo Maresca giải thích nguyên nhân không bố trí cả Christopher Nkunku, Nicolas Jackson, Joao Felix, Cole Palmer lẫn Noni Madueke thi đấu cùng lúc.

Chelsea đã vùi dập Barrow ở vòng 3 Carabao Cup bằng nguồn cảm hứng lớn mang tên Christopher Nkunku. Ngòi nổ người Bỉ phát huy xuất sắc vai trò đầu tàu tấn công "The Blues" với cú hat-trick nhấn chìm đối thủ.

Phong độ ấn tượng của Nkunku khiến cuộc cạnh tranh vị trí trên hàng công Chelsea trở nên vô cùng khốc liệt. Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Enzo Maresca nhận được câu hỏi liệu Nkunku có thể bắt cặp cùng chân sút đang thăng hoa khác là Nicolas Jackson hay không.

jackson-nkunku
Maresca có nhiều lựa chọn chất lượng cho tuyến đầu. Ảnh: Internet

"Họ có thể thi đấu cùng nhau, nhưng vấn đề là sự cân bằng trong phòng thủ", Maresca phản hồi được Football London dẫn lại. "Bạn có thể sắp xếp bộ 5 siêu đẳng Jackson - Nkunku - Felix - Palmer - Madueke, nhưng ai sẽ phòng thủ? Tôi với bạn à?".

"Tôi muốn bố trí tất cả họ vào đội hình, nhưng vấn đề là khi mất bóng, bạn phải phòng thủ", chiến lược gia người Ý chia sẻ thêm. "Không phải tất cả họ đều có thể phòng thủ như nhau".

maresca-chelsea
Bộ ba Palmer - Jackson - Madueke được Maresca ưu tiên lựa chọn tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Jackson đã đóng góp 4 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo cho "The Blues" qua 5 vòng đấu Ngoại hạng Anh đầu mùa. Lần duy nhất tiền đạo Senegal sát cánh cùng Nkunku trong đội hình xuất phát là ở trận thua Man City ngày ra quân.