Bản tin Arsenal 20/5: "Pháo thủ" muốn mua 2 sao trẻ | Arteta lên tiếng về tương lai Xhaka

VOH - Arsenal hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng khi đưa cả Romeo Lavia và Mosusa Diaby vào tầm ngắm. HLV Mikel Arteta làm rõ lập trường của đội chủ sân Emirates về Granit Xhaka.

Reiss Nelson kiên quyết rời Arsenal

Nguồn tin từ The Times tiết lộ, Arsenal đã có lần thứ 2 đề nghị Reiss Nelson gia hạn hợp đồng ngắn hạn. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1999 ngay lập tức khước từ. Anh xác định tương lai sẽ không được thi đấu thường xuyên nếu ở lại với CLB Bắc London.

nelson
Nelson quyết tâm rời Arsenal. Ảnh: Internet

Mùa giải năm nay, Reiss Nelson cũng chỉ sắm vai dự bị chiến lược. Thời điểm này, nhiều đội bóng đang dành sự quan tâm cho tiền đạo người Anh. Một trong số đó là West Ham United, CLB vừa giành vé vào chơi ở Chung kết cúp C3.

Mikel Arteta làm rõ lập trường về Granit Xhaka

Khi được hỏi về tương lai của Granit Xhaka, HLV Mikel Arteta cho biết: “Chắc chắn cậu ấy là một phần quan trọng trong dự án của Arsenal. Xhaka là nhân vật được mọi người ở đây kính trọng. Thế nên, bất cứ vấn đề gì liên quan đến tương lai cậu ấy sẽ không phải chuyện chúng ta nên bàn tán vào lúc này”.

xhaka
Tương lai Xhaka đang là dấu hỏi lớn. Ảnh: Internet

Granit Xhaka được cho là không còn chỗ đứng tại Arsenal và muốn trở lại Bundesliga khoác áo Bayer Leverkusen. Được biết, Xabi Alonso là bạn thân của Mikel Arteta. Bộ đôi HLV người Tây Ban Nha đã thảo luận về việc để Granit Xhaka ra đi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Arsenal nhắm thêm 2 sao trẻ

Cây viết David Ornstein của The Athletic tiết lộ, Arsenal mới đây đã đưa cả Romeo Lavia và Moussa Diaby vào tầm ngắm. Mùa này, Romeo Lavia tỏa sáng trong màu áo Southampton. Trong khi đó, Moussa Diaby là cầu thủ tấn công chủ chốt tại Bayer Leverkusen.

lavia
Lavia là tiền vệ mới nhất được Arsenal quan tâm. Ảnh: Internet

Thế nhưng, Arsenal sẽ không dễ dàng hoàn thành mục tiêu chuyển nhượng. Bởi lẽ, Romeo Lavia đang lọt vào tầm ngắm của Man City. Ngoài ra, CLB Bắc London chưa gửi lời đề nghị cụ thể nào cho Bayer Leverkusen để chiêu mộ Moussa Diaby.