Bản tin MU 20/5: Erik ten Hag nhận tin buồn về lực lượng | MU nói lời chia tay với Phil Jones

VOH - Marcus Rashford nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận đấu với Bournemouth tuần này. MU chính thức nói lời chia tay với Phil Jones sau 12 năm gắn bó.

MU có nguy cơ mất Rashford trong trận đấu với Bournemouth

Vào cuối tuần này, MU sẽ có cuộc đối đầu với Bournemouth, trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 37 giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên mới đây, người hâm mộ "Quỷ đỏ" phải nhận hung tin khi cây săn bàn chủ lực của đội bóng là Marcus Rashford nhiều khả năng sẽ không thể ra sân ở trận đấu tới.

HLV Erik ten Hag cho biết: "Rashy đã tập luyện cả tuần nhưng hôm nay cậu ấy báo cáo rằng bản thân không được khỏe. Cậu ấy bị ốm. Chúng ta phải xem cậu ấy hồi phục như thế nào trong ngày và sau đó xem xét về khả năng ra sân cùng đội".

Bản tin MU 20/5: Erik ten Hag nhận tin buồn về lực lượng | MU nói lời chia tay với Phil Jones 1
Marcus Rashford có khả năng vắng mặt ở trận đấu tới - Ảnh: Internet

Tiền đạo người Anh đã vắng mặt trong trận thắng 2-0 của MU trước Wolves ở vòng đấu gần nhất. Marcus Rashford đang có một mùa giải không tệ trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford, chân sút 25 tuổi ra sân 33 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, có được 16 bàn thắng và 5 kiến tạo.

Trung vệ Phil Jones chính thức chia tay Old Trafford

Chiều ngày 19/5 (theo giờ Việt Nam), đội bóng chủ sân Old Trafford chính thức chia tay với trung vệ Phil Jones sau 12 năm gắn bó. Trên trang chủ,Manchester United đưa ra thông báo:

"Phil Jones sẽ rời Manchester United khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè. Trung vệ này gia nhập CLB vào năm 2011 từ Blackburn Rovers và giành chức vô địch Premier League ở mùa giải tiếp theo (2012/13), mùa cuối cùng của Sir Alex Ferguson".

"Cầu thủ 31 tuổi từng khoác áo đội tuyển Anh 27 lần, có 229 lần ra sân cho Quỷ đỏ và ghi được 6 bàn thắng. Số 4 hiện cần một thời gian trước khi quyết định bước đi tiếp theo và mọi người ở Man United muốn chúc Phil những điều may mắn nhất trong tương lai".

Bản tin MU 20/5: Erik ten Hag nhận tin buồn về lực lượng | MU nói lời chia tay với Phil Jones 2
MU chính thức chia tay với Phil Jones sau 12 năm gắn bó - Ảnh: Internet

Từng được Sir Alex Ferguson kì vọng sẽ trở thành trụ cột của MU, nhưng những chấn thương liên miên khiến phong độ của Phil Jones tụt dốc không phanh. Để rồi trung vệ người Anh hoàn toàn mất hút tại Old Trafford. Ở mùa giải năm nay, Phil Jones chưa được ra sân một phút nào.

Rời MU, Phil Jones nhiều khả năng sẽ khép lại sự nghiệp quần đùi áo số. Theo tờ Telegraph, hiện tại không có bất kỳ đội bóng nào liên hệ với trung vệ sinh năm 1992 này.

MU chọn trung vệ người Anh trong trường hợp không có được Kim Min-jae

"Quỷ đỏ" đang nỗ lực tìm kiếm một cái tên chất lượng để gia cố hàng thủ, đội bóng chủ sân Old Trafford được cho là đang nhắm đến Marc Guehi, cầu thủ đang thi đấu trong màu áo Crystal Palace.

Trước đó, có rất nhiều đồn đoán về thương vụ giữa MU và Kim Min-jae. Tuy nhiên, phía đại diện của trung vệ Hàn Quốc tỏ ra khá thận trọng khi đề cập đến vấn đề tương lai của cầu thủ đang thuộc biên chế Napoli.

Bản tin MU 20/5: Erik ten Hag nhận tin buồn về lực lượng | MU nói lời chia tay với Phil Jones 3
Marc Guehi được MU nhắm đến - Ảnh: Internet

"Kim đang tập trung vào phần còn lại của mùa giải, bên cạnh đó chúng tôi vẫn chưa biết câu lạc bộ Anh nào sẽ giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới", người đại diện của Kim Min-jae chia sẻ trên Star News Korea.

Trong trường hợp không có được sự phục vụ của trung vệ người Hàn Quốc, Marc Guehi sẽ là một sự thay thế chất lượng. Cựu cầu thủ của Chelsea đang có màn thể hiện ổn định ở mùa giải năm nay, anh được xuất phát ngay từ đầu ở cả 35 trận đấu của Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh mùa này.

"Quỷ đỏ" sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Chelsea và Tottenham nếu muốn có được chữ ký của Marc Guehi. Mức giá mà Crystal Palace đưa ra cho bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu trung vệ người Anh là 50 triệu bảng.