Chờ...

Báo Hà Lan nhận định thẳng thắn về tuyển nữ Việt Nam và tiền đạo Huỳnh Như

VOH - Các tờ báo của Hà Lan không đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam cũng như tiền đạo Huỳnh Như sau khi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thua Bồ Đào Nha.

Tuyển nữ Hà Lan bước vào loạt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup nữ 2023 với lợi thế lớn. Chỉ cần có điểm trong trận đấu cuối cùng, họ sẽ giành vé vào vòng loại trực tiếp mà không cần biết đến kết quả trận đấu còn lại giữa Bồ Đào Nha và Mỹ.

Đây được xem là nhiệm vụ không quá khó với "Cơn lốc màu da cam", khi trước thềm trận đấu này, nhiều tờ báo Hà Lan không thực sự đánh giá cao sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam, nhất là khi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung để thua Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai.

Trận hòa với Mỹ giúp tuyển nữ Hà Lan có lợi thế vô cùng lớn ở vòng cuối cùng. Ảnh: Internet
Trận hòa với Mỹ giúp tuyển nữ Hà Lan có lợi thế vô cùng lớn ở vòng cuối cùng. Ảnh: Internet

Trang NU.nl viết: "Đội tuyển nữ Hà Lan không phải lo lắng quá nhiều về khả năng giành vé đi tiếp ở bảng E. Đoàn quân của HLV Andries Jonker chỉ cần giành 1 điểm trong trận đấu với đối thủ yếu là tuyển nữ Việt Nam. Thậm chí, cơ hội giành chiến thắng nằm trong tầm tay của cả đội."

Tờ NOS trong khi đó nhận định sâu một chút về tuyển nữ Việt Nam hơn. Họ đánh giá khối đội hình thủ của các cô gái vàng là không hiệu quả, và tiền đạo Huỳnh Như cũng bị chê tương tự.

Tiền đạo Huỳnh Như không để lại dấu ấn gì trong 2 trận vòng bảng. Ảnh: Internet
Tiền đạo Huỳnh Như không để lại dấu ấn gì trong 2 trận vòng bảng. Ảnh: Internet

"Dù đội tuyển nữ Việt Nam chủ động ra sân với 5 hậu vệ trong trận đấu với Bồ Đào Nha nhưng họ vẫn không thể cản nổi đối thủ. Đội tuyển xứ Iberia tạo ra hết cơ hội này tới cơ hội khác. Việc họ ghi bàn chỉ là vấn đề thời gian."

"Trong khi đó, hàng công của tuyển nữ Việt Nam cũng không được đánh giá cao. Huỳnh Như, cầu thủ duy nhất của Việt Nam thi đấu ở châu Âu, không thể hiện được điều gì."

Báo Algemeen Dagblad (hay được biết với miền AD.nl) thậm chí đã lên những bài nhận định trước các kịch bản của vòng 1/8 World Cup nữ 2023, với một câu đơn giản: "Giờ là thời của Hà Lan".

Các cô gái vàng sẽ quyết tâm hết mình ở trận đấu cuối cùng. Ảnh: Internet
Các cô gái vàng sẽ quyết tâm hết mình ở trận đấu cuối cùng. Ảnh: Internet

Về phía tuyển nữ Việt Nam, trận thua trước Bồ Đào Nha đã chính thức khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung bị loại tại World Cup nữ 2023. Mục tiêu duy nhất lúc này của Huỳnh Như và các đồng đội không gì khác ngoài tìm kiếm bàn thắng đầu tiên hoặc có điểm trước tuyển nữ Hà Lan.