Chờ...

Barca từ chối mua trả góp Julian Alvarez với giá rẻ bèo, lựa chọn "hàng hớ" Man City

VOH - Theo tiết lộ từ người đại diện huyền thoại Josep Maria Minguella, ông đã đề nghị Barcelona mua Julian Alvarez nhưng đội bóng xứ Catalan đã từ chối và chọn Ferran Torres.

Josep Maria Minguella là một trong những nhân vật quan trọng nhất lịch sử Barcelona. Ông là thông dịch viên, cố vấn, huấn luyện viên đội trẻ của CLB, thậm chí suýt trở thành chủ tịch vào năm 2003. Ngoài ra, ông là người đại diện đứng sau những thương vụ "khủng" của Barca, nổi bật nhất qua việc đem Lionel Messi đến xứ Catalan.

Gần đây, người đại diện huyền thoại này tiết lộ rằng ông đã đề nghị Barca ký hợp đồng với Julian Alvarez với giá "hời", tuy nhiên đội chủ sân Spotify Camp Nou đã từ chối và chọn ký với Ferran Torres với giá gấp 3 lần.

Minguella đã đề nghị Barca ký với Alvarez, nhưng họ chọn Ferran Torres
Minguella đã đề nghị Barca ký với Alvarez, nhưng họ chọn Ferran Torres

Minguella nói với Beteve: “Một ngày nào đó, tôi sẽ đưa ra những tin nhắn mà tôi gửi cho Barca, đó là những lời đề nghị mua Julian Alvarez với giá 20 triệu euro có thể trả góp trong 5 năm. Thay vào đó, họ muốn ký hợp đồng với Ferran Torres với giá 60 triệu euro. Câu lạc bộ đang bị hủy hoại."

Cụ thể, Barca có thể lựa chọn ký hợp đồng với Julian Alvarez trong mùa giải 2021-22, khi tiền đạo người Argentina còn là người của River Plate vào thời điểm đó. Mặc dù Alvarez chưa thể khẳng định bản thân ở các cấp độ cao nhất lúc ấy, nhưng với con mắt nhà nghề của mình ông Minguella đã không thể bỏ qua anh.

Alvarez đã giành được tất cả danh hiệu cấp câu lạc bộ ở tuổi 23
Alvarez đã giành được tất cả danh hiệu cấp câu lạc bộ ở tuổi 23

Vào tháng 1/2022, Alvarez gia nhập Man City với giá 21.4 triệu euro trong khi Ferran Torres chuyển đến Barcelona với giá 55 triệu. Điều này khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên vì Barca lúc đó đang rơi vào khó khăn tài chính.

1.5 năm kể từ khi đó, tiền đạo 23 tuổi đã giành chức vô địch World Cup 2022 và Champions League 2022-23 trong màu áo Argentina và Man City. Anh đã ghi 17 bàn và có 5 pha kiến tạo sau 49 lần ra sân cho The Citizens. Trong khi đó, Ferran Torres ở cùng tuổi 23 ghi được 14 bàn và có 9 kiến tạo sau 71 lần khoác áo Barca.