Chờ...

10 CLB kiếm tiền nhiều nhất TTCN Hè 2023: Chelsea dẫn đầu, Dortmund xếp sau đội bóng đồng hương

VOH - Chelsea, Sporting, Atletico và Dortmund là 4 trong số 10 câu lạc bộ kiếm được nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2023.

10. Red Bull Salzburg (doanh thu 52.5 triệu Euro)

Đội bóng nước Áo có phần lớn doanh thu bán cầu thủ đến từ RB Leipzig, khi đội bóng này đã mua Benjamin Sesko và Nicolas Seiwald. 

Sesko chuyển từ RB Salzburg đến RB Leipzig
Sesko chuyển từ RB Salzburg đến RB Leipzig

9. Atletico Madrid (58 triệu Euro)

Thương vụ Matheus Cunha đến Wolves đã hoàn tất trong mùa giải 2022-23, nhưng cầu thủ người Brazil chỉ chính thức cập bến nước Anh vào hè này. Atletico nhờ đó bổ sung thành công 50 triệu Euro doanh thu vào báo cáo tài chính hè này.

Cunha đến Wolves giúp Atletico thu về 50 triệu Euro
Cunha đến Wolves giúp Atletico thu về 50 triệu Euro

8. AC Milan (64 triệu Euro)

Toàn bộ số tiền trên đến từ một cái tên duy nhất: Sandro Tonali. Với số tiền thu được từ cầu thủ người Italia, Milan đã chiêu mộ Ruben Loftus-Cheek và sắp tới là Christian Pulisic.

Milan muốn có Pulisic
Milan muốn có Pulisic

7. Villarreal (86 triệu Euro)

Thông qua việc bán Pau Torres và Nicolas Jackson, đội bóng Tây Ban Nha đã thu về 70 trên 86 triệu Euro tổng doanh thu mùa hè. Ở chiều ngược lại, "Tàu ngầm vàng" chỉ mới bổ sung tiền vệ trẻ Ramon Terrats với giá 2.5 triệu Euro.

Tiền đạo Nicolas Jackson sẽ chuyển tới Chelsea
Tiền đạo Nicolas Jackson chuyển từ Villarreal đến Chelsea

6. US Sassuolo (90.42 triệu Euro)

Trong hơn 90 triệu Sassuolo có được từ bán cầu thủ, hơn 1/3 số tiền đến từ cầu thủ cũ Manuel Locatelli. Tiền vệ người Ý gia nhập Juventus từ 2 năm trước nhưng bây giờ điều khoản bắt buộc mua của anh mới được kích hoạt.

Ngoài Locatelli, đội bóng Serie A thu về hơn 25 triệu Euro/người cho các bản hợp đồng Giacomo Raspadori (đến Napoli) và Hamed Junior Traore (đến Bournemouth).

Locatelli giúp Sassuolo đạt doanh thu tổng gần 100 triệu Euro
Locatelli giúp Sassuolo đạt doanh thu tổng gần 100 triệu Euro

5. Wolves (92.05 triệu Euro)

Đội bóng nước Anh đầu tiên trong danh sách có phần lớn doanh thu đến từ tiền vệ Ruben Neves, người gia nhập Al-Hilal của Ả Rập Xê Út với giá 55 triệu Euro. Wolves gần như đổi ngang Neves để chiêu mộ Cunha theo chiều ngược lại (như đã đề cập ở trên).

Wolves gần như đổi trực tiếp Neves lấy Cunha
Wolves gần như đổi trực tiếp Neves lấy Cunha

4. Sporting (108 triệu Euro)

Manuel Ugarte và Pedro Porro lần lượt đem về cho đội bóng Bồ Đào Nha 60 và 40 triệu Euro. Sporting ở chiều ngược lại mới chỉ chi 7 triệu Euro để đem về Francisco Trincao từ Barcelona.

Ugarte đến PSG với giá 60 triệu Euro
Ugarte đến PSG với giá 60 triệu Euro

3. Borussia Dortmund (108.35 triệu Euro)

Dĩ nhiên, số tiền này gần như đến từ một thương vụ duy nhất: Jude Bellingham gia nhập Real Madrid. Đội bóng nước Đức thay thế Bellingham bằng tiền vệ Felix Nmecha với giá 30 triệu Euro, tức họ đạt lợi nhuận hơn 70 triệu sau tình huống "thay 1 đổi 1" này.

Bellingham chuyển từ Dortmund đến Real Madrid với mức phí hơn 100 triệu Euro
Bellingham chuyển từ Dortmund đến Real Madrid với mức phí hơn 100 triệu Euro

2. RB Leipzig (133.5 triệu Euro)

Đứng trên Dortmund chính là đội bóng đồng hương với họ, RB Leipzig. 2 thương vụ Dominik Szoboszlai (đến Liverpool) và Christopher Nkunku (đến Chelsea) giúp cho Leipzig thu về 130 trong tổng 133.5 triệu doanh thu của họ. Leipzig sử dụng 1 nửa tổng doanh thu để bổ sung các tân binh khác như Sesko, Seiwald.

Nkunku giúp Leipzig thu về 60 triệu Euro
Nkunku giúp Leipzig thu về 60 triệu Euro

1. Chelsea (220.8 triệu Euro)

Dẫn dầu danh sách này không ai khác chính là Chelsea. 13 cầu thủ đã rời The Blues cho đến hiện tại, và gần một nửa trong số đó giúp Chelsea thu về số tiền khổng lồ như trên. Đội chủ sân Stamford Bridge ngoài ra còn là đội có chi tiêu ròng lớn nhất (123.8 triệu Euro), mặc dù họ đã chi gần 100 triệu trên thị trường chuyển nhượng.

Những bản hợp đồng giúp Chelsea thu về
Những bản hợp đồng giúp Chelsea thu về "bộn tiền"