Chờ...

10 ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Sporting Lisbon: Không có Ronaldo | MU hưởng lợi cực lớn

VOH - Trong lịch sử, Sporting Lisbon đã bán rất nhiều ngôi sao với mức giá đắt đỏ. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo lại không có mặt trong danh sách này dù từng chơi cho MU.

10. Joao Palhinha (20 triệu bảng Anh)

Sau màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2020, Joao Palhinha được Fulham mang về. Thậm chí, mức giá của anh còn đắt hơn 2 cầu thủ nổi tiếng đó là Cristiano Ronaldo (12,4 triệu bảng Anh) và Marcos Rojo (16 triệu bảng Anh).

9. Luis Nani (21 triệu bảng Anh)

Ngôi sao chạy cánh người Bồ Đào Nha thực sự là món hời của MU. Đội chủ sân Old Trafford chi 21 triệu bảng Anh mua Luis Nani vào mùa Hè 2007. Sau 8 năm gắn bó, Luis Nani ra sân 230 trận, ghi 41 bàn và có 71 kiến tạo. Hiện tại, cựu cầu thủ MU đã chuyển sang khoác áo Adana Demirspor.

10 ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Sporting Lisbon: Không có Ronaldo | MU hưởng lợi cực lớn 1
Luis Nani được nhiều CĐV MU yêu mến. Ảnh: Internet

8. Adrien Silva (22 triệu bảng Anh)

Sporting Lisbon đã bán Adrien Silva cho Leicester City hồi mùa Hè 2017. Đó là thời điểm 1 năm sau VCK EURO 2016, giải đấu Bồ Đào Nha lên ngôi và Adrien Silva thi đấu cực kỳ nổi bật ở giữa sân.

7. Islam Slimani (28 triệu bảng Anh)

Ngoại hạng Anh dường như là miền đất hứa cho các cầu thủ thành danh từ Sporting Lisbon, Islam Slimani cũng không phải ngoại lệ. Dù vậy, chân sút người Algeria chỉ ghi được 13 bàn sau 47 trận ra sân cho Leicester City. Anh phải ra đi khi không cạnh tranh được suất đá chính với Jamie Vardy.

6. Nuno Mendes (34 triệu bảng Anh)

PSG rất tâm đắc hậu vệ trái trưởng thành từ lò Sporting Lisbon và lập tức hành động vào mùa Hè 2021. Mức giá 34 triệu bảng Anh cho Nuno Mendes là con số khá lớn khi lúc bấy giờ anh mới chỉ 19 tuổi.

10 ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Sporting Lisbon: Không có Ronaldo | MU hưởng lợi cực lớn 2
Nuno Mendes là hậu vệ trái giàu sức mạnh và tốc độ. Ảnh: Internet

5. Joao Mario (34 triệu bảng Anh)

Tương tự Adrien Silva, Joao Mario là nhân tố chủ chốt của Bồ Đào Nha trên hành trình vô địch EURO 2016. Anh cập bến Inter Milan và thi đấu 69 trận trước khi rời đi.

4. Pedro Porro (39 triệu bảng Anh)

Sau mùa giải 2022/23 thành công, Tottenham Hotspur quyết định mua đứt Pedro Porro với mức phí 39 triệu bảng Anh. Anh là phương án thay thế khi Matt Doherty chia tay CLB Bắc London.

3. Matheus Nunes (42,2 triệu bảng Anh)

Tận dụng mối quan hệ thân thiết với siêu cò Jorge Mendes, Wolves liên tục chiêu mộ các cầu thủ Bồ Đào Nha. Mùa Hè 2022, đội chủ sân Molineux mang về Matheus Nunes để gia cố tuyến giữa.

2. Manuel Ugarte (51 triệu bảng Anh)

Sporting Lisbon chưa bao giờ thiếu các tiền vệ sáng giá. Lần này, đội bóng Bồ Đào Nha bán đứt Manuel Ugarte cho PSG với mức phí 51 triệu bảng Anh. Tiền vệ người Uruguay là 1 trong 6 tân binh của Les Parisiens tính đến lúc này bên cạnh Milan Skriniar, Marco Asensio, Lee Kang-in, Lucas Hernandez và Cher Ndour.

1. Bruno Fernandes (67 triệu bảng Anh)

10 ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Sporting Lisbon: Không có Ronaldo | MU hưởng lợi cực lớn 3
Bruno Fernandes đang trên đường trở thành huyền thoại tại sân Old Trafford. Ảnh: Internet

Bruno Fernandes là chữ ký bước ngoặt trong hành trình tìm lại vinh quang của MU. Gia nhập sân Old Trafford từ tháng Giêng 2020, ngôi sao sinh năm 1994 đã ra sân 185 trận, ghi 64 bàn và có 54 kiến tạo. Con số này chắc chắn vẫn chưa dừng lại khi Bruno Fernandes ngày càng cho thấy độ ổn định.