Chờ...

Tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh 2023-2024: Những cái tên nào có thể ngăn được Man City vô địch lần 4?

VOH - Theo thống kê của trang Squawka, Man City là đội có tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh 2023-2024 cao nhất giải, với Arsenal, Liverpool và MU lần lượt xếp sau.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-24 đã được ấn định, và giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ lại diễn ra sau đúng 1 tháng nữa. Với việc các đội bóng đang liên tục bổ sung lực lượng, cuộc đua vô địch, tranh vé dự cúp châu Âu hay cả cuộc chiến trụ hạng hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Trước sự mong đợi của khán giả bóng đá, trang web thống kê uy tín Squawka kết hợp cùng với hệ thống cá cược Gamble Aware vừa đưa ra tỷ lệ dành cho khả năng vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-24 của một số đội. 

Man City được kỳ vọng sẽ vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Internet
Man City được kỳ vọng sẽ vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Internet

Cụ thể, Man City sở hữu tỷ lệ dành cho khả năng vô địch Premier League 2023-24 cao nhất, đạt 57.9%. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola sau cú ăn 3 lịch sử mùa giải trước hiện có gần như đầy đủ lực lượng tốt nhất. Họ chia tay tiền vệ đội trưởng Ilkay Gundogan và bổ sung bằng tân binh Mateo Kovacic, bên cạnh đàm phán chiêu mộ trung vệ Josko Gvardiol.

Xếp sau Man City là Arsenal của HLV Mikel Arteta. Mùa giải 2022-23, "Pháo thủ" là đội chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian của giải, trước khi hụt hơi và để The Citizens có chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 3 liên tiếp kể từ mùa 2020-21. Squawka đánh giá Arsenal có 16.7% khả năng vô địch.

Arsenal đã có mùa giải 2022-23 quả cảm. Ảnh: Internet
Arsenal đã có mùa giải 2022-23 quả cảm. Ảnh: Internet

Đội xếp hạng 3 Ngoại hạng Anh mùa trước, MU không được đánh giá cao hơn Liverpool về khả năng vô địch. Sau khi bổ sung 2 tân binh Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai, thầy trò HLV Jurgen Klopp có 11.1% cơ hội nâng cúp bạc. MU với tân binh Mason Mount và sắp tới có thể là thủ môn Andre Onana có 9.1% khả năng tranh cúp.

Sau City, Arsenal, Liverpool và United thì Newcastle là cái tên tiếp theo trong top những đội có khả năng vô địch Ngoại hạng Anh nhất. Họ cùng với Chelsea đều có khoảng 6.7% cơ hội vô địch. Xếp hạng 7 với tỉ lệ khá xa so với 2 đội trên là Tottenham, với 2.4%. "Gà trống" chỉ hơn đội hạng 8 là Brighton 0.2% về tỷ lệ.

Tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh 2023-24 của một số đội. Ảnh: Squawka
Tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh 2023-24 của một số đội. Ảnh: Squawka