Chờ...

5 đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất trên TTCN Hè 2023: Arsenal xếp sau CLB đến từ Mỹ

VOH - Kỳ chuyển nhượng Hè 2023 mới chỉ bước vào những ngày đầu, tuy nhiên các đội bóng như Arsenal hay Real Madrid đang hoạt động vô cùng tích cực.

Độ hiệu quả trong khâu chi tiêu của một đội bóng được xác định dựa trên các hoạt động mua, bán. Việc đẩy đi các nhân tố không còn nằm trong kế hoạch, sau đó dồn tiền mang về tân binh luôn là nước đi lý tưởng cho những đội bóng lớn.

Từ các tiêu chí ấy, Real Madrid hay Arsenal đã xuất hiện trong danh sách cho Sportkeeda bình chọn. Tuy nhiên, tất cả đều phải chào thua một cái tên đó là Inter Miami tại MLS.

5. Liverpool

Đến nay, Liverpool đã chia tay hàng loạt cầu thủ ở hàng tiền vệ như Naby Keita, James Milner hay sao trẻ Fabio Carvalho - người gia nhập RB Leipzig theo dạng cho mượn. Ngược lại, The Kop có được 2 chữ ký chất lượng.

5 đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất trên TTCN Hè 2023: Arsenal xếp sau CLB đến từ Mỹ 1
Szoboszlai là hộ công đáng chú ý ở mùa tới. Ảnh: Internet

Đội chủ sân Anfield chiêu mộ Mac Alexis Allister từ Brighton với mức phí 42 triệu Euro, đồng thời bỏ ra 72 triệu Euro kích hoạt điều khoản giải phóng của Dominik Szoboszlai. Đây đều là 2 sự bổ sung ở hàng tiền vệ.

4. Real Madrid

Los Blancos chia tay nhiều nhân tố quan trọng, đặc biệt là Karim Benzema. Joselu ngay lập tức được mang về để thay thế chân sút người Pháp. Tuy nhiên, thương vụ đáng chú ý nhất vẫn là Jude Bellingham - cầu thủ trị giá 103 triệu Euro đến từ Borussia Dortmund.

5 đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất trên TTCN Hè 2023: Arsenal xếp sau CLB đến từ Mỹ 2
Bellingham hứa hẹn sẽ trở thành cú hích lớn cho Real Madrid. Ảnh: Internet

Ở cánh trái, Real Madrid chi 5 triệu Euro kích hoạt điều khoản mua lại hậu vệ Fran Garcia từ Rayo Vallecano. Chưa kể, đội chủ sân Santiago Bernabeu còn giữ chân thành công Toni Kroos và Luka Modric thêm 1 năm.

3. PSG

Ngay sau khi bổ nhiệm HLV Luis Enrique, PSG đã mua sắm rầm rộ. Les Parisiens có 2 chữ ký miễn phí chất lượng mang tên Milan Skriniar và Marco Asensio. Trong khi đó, Manuel Ugarte được mang về với mức phí 60 triệu Euro.

5 đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất trên TTCN Hè 2023: Arsenal xếp sau CLB đến từ Mỹ 3
PSG vượt mặt Chelsea để có Manuel Ugarte. Ảnh: Internet

Trường hợp Lee Kang-in hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới trên hàng công PSG. Cầu thủ người Hàn Quốc là cái tên giàu tốc độ, có thể tạo ra nhiều đột biến bên cạnh Kylian Mbappe.

2. Arsenal 

Sau thành tích về nhì ở Ngoại hạng Anh 2022/23, The Gunners hướng đến những mục tiêu xa hơn. Arsenal chính thức gia nhập “CLB 100” khi bỏ ra 123 triệu Euro chiêu mộ Declan Rice.

5 đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất trên TTCN Hè 2023: Arsenal xếp sau CLB đến từ Mỹ 4
Declan Rice trở thành thương vụ lịch sử của Arsenal. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Kai Havertz (70 triệu Euro) hay Jurrien Timber (50 triệu Euro) đều là các chữ ký phù hợp với đội chủ sân Emirates. Ở chiều hướng ngược lại, CLB Bắc London có thể chia tay cả Thomas Partey, Kieran Tierney và Folarin Balogun.

1. Inter Miami

Khá bất ngờ khi đại diện MLS lại nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, Inter Miami đã thể hiện tham vọng chinh phục các danh hiệu lớn với 2 thương vụ Lionel Messi cùng Sergio Busquets.

5 đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất trên TTCN Hè 2023: Arsenal xếp sau CLB đến từ Mỹ 5
Lioel Messi hoàn thành mục tiêu sang Mỹ chơi bóng. Ảnh: Internet

Với nguồn tài chính dồi dào, việc chèo kéo các ngôi sao không phải vấn đề lớn của Inter Miami. Thậm chí, đội chủ sân Lockhart còn có ý định “Barca hóa” với các chữ ký như Jordi Alba và Andres Iniesta.