Chờ...

Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất Man City mùa giải 2022-23

VOH - Erling Haaland, Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan...hãy cùng VOH.com.vn tìm xem ai là cầu thủ Man City nằm trong top 5 người xuất sắc nhất câu lạc bộ.

Man City đã kết thúc mùa giải 2022-23 với cú ăn 3 danh hiệu lịch sử. Họ đánh bại những Arsenal, MU, Inter, Real, Bayern và hàng loạt các đội bóng khác để đứng trên đỉnh của nước Anh và cả châu Âu.

Với việc mùa giải 2022-23 đã khép lại, hãy cùng VOH.com.vn tìm ra top 5 cầu thủ có màn trình diễn tốt nhất trong màu áo xanh 9 tháng vừa qua.

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất Man City 2022-23?
Ai là cầu thủ xuất sắc nhất Man City 2022-23?

5. Ilkay Gundogan 

2022-23 có thể nói là mùa giải tốt nhất của đội trưởng The Citizens trong 7 năm anh thi đấu tại Etihad. Gundogan không đóng góp quá nhiều về mặt thông số khi anh "chỉ" có 11 bàn và 7 kiến tạo cho Man City sau 51 trận trên mọi đấu trường, tuy nhiên những bàn thắng của anh luôn đem về hiệu quả và cảm xúc cao nhất.

Trong giai đoạn từ ngày 6/5 cho đến 17/5, Gundogan ghi 2 cú đúp cùng 2 kiến tạo trong 4 trận giúp Man City cầm hòa Real Madrid ngay trên Bernabeu, bên cạnh đẩy Everton xuống Championship. Dĩ nhiên không thể không nhắc tới 2 bàn thắng ở chung kết FA Cup để Man City đánh bại hàng xóm MU, qua đó nâng cúp quốc gia trên sân Wembley.

Gundogan là đội trưởng thứ 10 trong lịch sử giành được
Gundogan là đội trưởng thứ 10 trong lịch sử giành được "cú ăn 3"

4. John Stones

Điểm nổi bật của Stones là, không ai biết được vị trí chính xác của anh mùa vừa rồi là gì. Anh vốn là một trung vệ nhưng lại được huấn luyện viên Pep Guardiola sự dụng ở vị trí hậu vệ phải và thậm chí còn được kéo lên thi đấu như tiền vệ trung tâm.

John Stones mùa giải 2022-23 được các nhà nghiên cứu bóng đá đánh giá có lối chơi không khác gì Huyền thoại Franz Beckenbauer ngày trước. Đồng nghiệp của Stones là Conor Coady (Wolves, Leicester) thậm chí còn nhắn tin khen Stones rằng “anh đang định nghĩa lại môn thể thao này”.

Stones của 2022-23 không khác gì Huyền thoại Beckenbauer
Stones của 2022-23 không khác gì Huyền thoại Beckenbauer

3. Kevin De Bruyne

Tiền vệ người Bỉ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong khoảng 3 đến 5 năm trở lại đây. Ở mùa giải 2022-23, De Bruyne đã đóng góp đến 10 bàn và 31 kiến tạo dù cho Man City thời gian đầu gặp khó trong việc khai thác tân binh Erling Haaland.

2022-23 có thể không phải mùa giải hay nhất trong sự nghiệp De Bruyne, nhưng người 5 lần vô địch Ngoại hạng Anh vẫn có thể tự hào khi nhớ về 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo trong trận lượt về với Real, màn trình diễn chói sáng trong 2 lần gặp Arsenal tại Premier League, và trên hết là danh hiệu Champions League.

Kevin De Bruyne là cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới 5 năm trở lại đây
Kevin De Bruyne là cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới 5 năm trở lại đây

2. Rodri

Giống với Gundogan, 2022-23 là mùa giải xuất sắc nhất của Rodri sau 4 năm khoác áo The Citizens. Rodri cho tất cả các khán giả thấy được sự xuất sắc trong lối chơi, khả năng chọn vì trí phòng ngự thông minh, phạm vi chuyền bóng vô tận, kĩ năng điều khiển nhịp độ trận đấu cũng như xử lý bóng - tất cả đều ở mức toàn diện.

Các bàn thắng siêu phẩm của Rodri trước Bayern Munich và Inter Milan là minh chứng rõ nhất về "cầu thủ của những trận đấu lớn". Một người hùng thầm lặng nhưng luôn biết lên tiếng khi đội nhà gặp khó.

Bàn thắng của Rodri trong trận Bayern và Inter giúp Man City vô địch C1
Bàn thắng của Rodri trong trận Bayern và Inter giúp Man City vô địch C1

1. Erling Haaland

Với 52 bàn và 9 kiến tạo sau 53 trận, cầu thủ 22 tuổi người Na Uy đã có mùa giải đầu tiên ở Ngoại hạng Anh không thể tuyệt vời hơn. Haaland đơn giản là liên tục ghi bàn và phá vỡ các kỷ lục của các giải anh thi đấu.

Haaland là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh (35 bàn), cầu thủ NHA ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa trên mọi đấu trường (51), cầu thủ NHA đầu tiên lập hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp cũng như cần ít trận nhất để ghi 3 hat-trick ở NHA (8)...những thông số trên là quá đủ để diễn tả cầu thủ xuất sắc nhất Man City mùa vừa rồi.

Haaland là mảnh ghép cuối cùng để Man City vô địch Champions League. Ảnh: Internet
Haaland là mảnh ghép cuối cùng để Man City vô địch Champions League. Ảnh: Internet