Chờ...

Đội hình cực đắt từng chơi cho Sporting Lisbon: Ronaldo sát cánh Bruno | Đôi cánh "ma tốc độ"

VOH - Sporting Lisbon được xem là bệ phóng lý tưởng cho các ngôi sao hàng đầu. Nhiều cái tên sau này đã trở thành huyền thoại và có giá trị chuyển nhượng cao ngất ngưỡng.

Thủ môn: Rui Patricio (AS Roma)

Anh là sản phẩm của lò Sporting Lisbon và trải qua 18 năm gắn bó cùng đội bóng. Ở sự nghiệp quốc tế, Rui Patricio từng giúp Bồ Đào Nha lên ngôi tại EURO 2016.

patricio
Rui Patricio là công thần tại sân Jose Alvalade. Ảnh: Internet

Hậu vệ phải: Pedro Porro (Tottenham Hotspur)

Mới nổi lên trong 2 năm gần đây, Pedro Porro đã gây ấn tượng khi chơi cho Tottenham Hotspur dưới dạng cho mượn. Mùa Hè 2023, Spurs chi 40 triệu Euro để mua đứt cầu thủ 23 tuổi.

Trung vệ: Merih Demiral (Atalanta)

Thực tế, Merih Demiral chỉ chơi 1 trận cho đội một Sporting Lisbon. Sau này, anh nổi lên trong màu áo Juventus và Atalanta. Có thời điểm giá trị chuyển nhượng của tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ lên tới 40 triệu Euro.

Trung vệ: Marcos Rojo (Boca Juniors)

Marcos Rojo bắt đầu bùng nổ từ World Cup 2014 và được MU mang về với mức phí 20 triệu Euro. Anh trải qua 6 năm đồng hành cùng “Quỷ đỏ” trước khi hồi hương đầu quân cho Estudiantes và Boca Juniors.

Hậu vệ trái: Nuno Mendes (PSG)

Nuno Mendes từng lọt vào mắt xanh của cả Real Madrid, Barca, MU và Chelsea. Thế nhưng, PSG đã bỏ ra 38 triệu Euro để có được hậu vệ mới 21 tuổi này.

Đội hình cực đắt từng chơi cho Sporting Lisbon: Ronaldo sát cánh Bruno | Đôi cánh
Nuno Mendes có tương lai đầy hứa hẹn. Ảnh: Internet

Tiền vệ: Manuel Ugarte (PSG)

Lại là PSG và mối quan hệ thân thiết với Sporting Lisbon. Mới đây, CLB của Pháp đã vung 60 triệu Euro nhằm thuyết phục đối tác nhượng lại Manuel Ugarte.

Tiền vệ: Joao Palhinha (Fulham)

20 triệu Euro là mức giá Fulham bỏ ra để chiêu mộ Joao Palhinha. Có thông tin cho rằng The Cottagers sẵn sàng bán Joao Palhinha cho West Ham United nếu nhận đủ… 90 triệu Euro.

Tiền vệ: Bruno Fernandes (MU)

Thời điểm ký hợp đồng với Bruno Fernandes, MU chỉ bỏ ra 55 triệu Euro. Thế nhưng, đội chủ sân Old Trafford sẽ trả thêm cho Sporting Lisbon 25 triệu Euro nếu vô địch Cúp C1 và Bruno Fernandes giành Quả bóng Vàng.

Đội hình cực đắt từng chơi cho Sporting Lisbon: Ronaldo sát cánh Bruno | Đôi cánh
Bruno Fernandes từng là hộ công hàng đầu giải Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Tiền đạo: Raphinha (Barca)

Sporting Lisbon chưa bao giờ thiếu những cầu thủ tấn công chất lượng và Raphinha là một trong số đó. Mùa Hè 2022, Raphinha đã chuyển sang Barca với số tiền 58 triệu Euro.

Tiền đạo: Rafael Leao (AC Milan)

Từng có giá 30 triệu Euro, tuy nhiên giá trị của Rafael Leao được nâng lên thành 90 triệu Euro sau màn trình diễn thăng hoa trong gần 4 năm tại AC Milan.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Al Nassr)

Đội hình cực đắt từng chơi cho Sporting Lisbon: Ronaldo sát cánh Bruno | Đôi cánh
Cristiano Ronaldo là sản phẩm ưu tú nhất học viện Sporting Lisbon. Ảnh: Internet

Nhắc đến Sporting Lisbon, không thể không kể đến CR7. Nếu tính tổng giá trị chuyển nhượng của 4 thương vụ anh chuyển từ Sporting Lisbon sang MU, Real Madrid và sau đó là trở lại MU, CR7 có giá lên đến 247 triệu Euro. 

Anh được xem như “huyền thoại sống” của bóng đá Bồ Đào Nha. Tại Sporting Lisbon cũng có một học viện đào tạo trẻ mang tên Cristiano Ronaldo. 

Đội hình cực đắt từng chơi cho Sporting Lisbon:

Đội hình cực đắt từng chơi cho Sporting Lisbon: Ronaldo sát cánh Bruno | Đôi cánh "ma tốc độ" 5