Chờ...

6 ngôi sao Italia đắt nhất lịch sử: Tonali vẫn thua người cũ Chelsea | Bất ngờ Buffon

VOH - Gia nhập Newcastle United với bản hợp đồng bom tấn, tuy nhiên Sandro Tonali đang xếp sau cựu cầu thủ Chelsea trong danh những ngôi sao Italia đắt giá nhất.

6. Gianluigi Buffon (Parma đến Juventus)

Trước khi Serie A rơi vào khủng hoảng với vụ lùm xùm bán độ Calciopoli, Juventus đã thực hiện thương vụ mang tên Gianluigi Buffon. Cụ thể, Bianconeri bỏ ra 32,6 triệu bảng Anh để biến “Gigi” thành thủ môn đắt giá nhất lúc bấy giờ.

buffon
Buffon vẫn đang chơi bóng đỉnh cao ở tuổi 45. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, CĐV Juventus phải cảm ơn ban lãnh đạo. Bởi lẽ, Gianluigi Buffon đã trở thành tượng đài của CLB khi ra sân 685 trận, đồng thời cùng đội bóng thành Turin giành tới 10 chức vô địch Serie A.

5. Federico Bernardeschi (Fiorentina đến Juventus)

Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, “Lão bà” không ngần ngại chi tiền để thâu tóm các ngôi sao hàng đầu Serie A. Mùa Hè 2017, đội chủ sân Allianz bỏ ra 35 triệu bảng Anh chiêu mộ Federico Bernardeschi từ Fiorentina.

bernardeschi
Sự nghiệp Bernardeschi sớm nở chóng tàn. Ảnh: Internet

Dù vậy, khác với Gianluigi Buffon, lần này Juventus đã thất bại. Chấn thương dai dẳng khiến sự nghiệp Federico Bernardeschi xuống dốc. Anh ra sân 183 trận trước khi bị bán đứt cho Toronto FC vào mùa Hè 2022.

4. Gianluca Scamacca (Sassuolo đến West Ham United)

Tham vọng tham dự cúp châu Âu thôi thúc West Ham United bạo chi trên thị trường chuyển nhượng. The Hammers phải bỏ ra số tiền 35,5 triệu bảng Anh để thuyết phục Sassuolo nhượng lại Gianluca Scamacca.

scamacca
Scamacca cần thời gian để làm quen với nhịp độ thi đấu tại Anh. Ảnh: Internet

Mùa giải 2022/23, Gianluca Scamacca ghi 8 bàn sau 27 lần ra sân. Ở độ tuổi 24, chân sút người Italia vẫn còn nhiều thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá Anh, qua đó tỏa sáng nhiều hơn.

3. Federico Chiesa (Fiorentina đến Juventus)

Federico đã vượt qua cái bóng của người bố Enrico để trở thành nhân tố đầy triển vọng của bóng đá Italia. Giá trị chuyển nhượng của Federico Chiesa lên đến 54,5 triệu bảng Anh sau mùa Hè 2022.

chiesa
Chiesa là trụ cột của cả Juventus lẫn ĐT Italia. Ảnh: Internet

Đến nay, Federico Chiesa khoác áo Juventus được 94 trận, ghi 22 bàn và có 20 pha kiến tạo. Ở cấp độ đội tuyển, anh từng cùng Italia giành chức vô địch EURO 2020 trên đất Anh.

2. Sandro Tonali (AC Milan đến Newcastle United)

Cơn khủng hoảng tài chính và nội bộ lục đục khiến AC Milan buộc phải bán Sandro Tonali. Newcastle United không do dự khi chấp nhận trả 55 triệu bảng Anh để chiêu mộ “tiểu Andrea Pirlo”.

tonali
Ngoại hạng Anh là thử thách tiếp theo cho Tonali. Ảnh: Internet

Từ mùa tới, Sandro Tonali sẽ sát cánh cùng Joelinton và Bruno Guimaraes. Một trong những lý do cựu cầu thủ Brescia chấp nhận gia nhập Newcastle United là được thi đấu tại Cúp C1.

1. Jorginho (Napoli đến Chelsea)

Sau thành công cùng Napoli, HLV Maurizio Sarri muốn áp đặt triết lý tại Chelsea. Do đó, Jorginho là cái tên không thể thiếu. Chelsea thậm chí ngáng đường Man City để mua Jorginho với mức phí 57 triệu bảng vào năm 2018.

jorginho
Jorginho rời Chelsea khi không còn được trọng dụng. Ảnh: Internet

Trong 5 năm khoác áo The Blues, Jorginho giành được 1 Cúp C1, 1 Cúp C2, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 danh hiệu FIFA Club World Cup. Hiện tại, tuyển thủ Italia đã chuyển sang Arsenal.