Chờ...

Bế tắc thương vụ Gyokeres, Arsenal có ngay phương án dự phòng

VOH - rsenal đang chuyển hướng mục tiêu từ tiền đạo Viktor Gyokeres của Sporting Lisbon sang một chân sút khác ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã thay đổi mục tiêu chuyển nhượng khi quyết định không theo đuổi Viktor Gyokeres của Sporting Lisbon. Thay vào đó, Pháo thủ đang hướng sự chú ý đến một tiền đạo khác từng ghi 19 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa trước.

Arsenal
Viktor Gyokeres được Arsenal theo dõi từ lâu - Ảnh: Internet

Sau khi hoàn tất các bản hợp đồng với David Raya, Riccardo Calafiori và sắp tới là Mikel Merino, Arsenal vẫn cần bổ sung thêm một tiền đạo. Mặc dù Gyokeres có mùa giải xuất sắc với 43 bàn và 15 kiến tạo, nhưng yêu cầu tài chính quá cao đã khiến Arsenal rút lui khỏi thương vụ này.

Theo đó, đội bóng Bồ Đào Nha yêu cầu mức phí có cài điều khoản giải phóng hợp đồng trị lên tới 86 triệu bảng Anh. Một con số không tưởng để Pháo thủ có thể mơ về việc chiêu mộ tiền đạo 26 tuổi.

VÌ vậy, thay vào đó, Arsenal đã hướng sự chú ý đến Dominic Solanke của Bournemouth. Tiền đạo này đã có một mùa giải ấn tượng với 19 bàn thắng tại Ngoại hàng Anh mùa 2023-2024 và được định giá khoảng 65 triệu bảng. Solanke cũng sẵn sàng ra đi nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp.

Arsenal
Dominic Solanke được xem là bản hợp đồng thay thế hoàn hảo cho Viktor Gyokeres - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Arsenal sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ cùng thành phố là Tottenham Hotspur. Gà trống cũng đang theo sát chân sút người Anh và sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Solanke. Cuộc chiến giành Solanke hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng.

Với việc từ bỏ Gyokeres và tập trung vào Solanke, Arsenal đang nỗ lực hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới với bộ khung chất lượng trải đều cả 3 tuyến.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.