Chờ...

Bị hét giá vụ Branthwaite, MU chuyển hướng sang "ẩn số" mới của tuyển Anh

VOH - MU có thể sẽ chuyển hướng sang trung vệ Marc Guehi của Crystal Palace nếu Everton tiếp tục yêu cầu mức giá quá cao cho Jarrad Branthwaite.

Theo nguồn tin từ Mirror, MU đạt được thỏa thuận cá nhân với Branthwaite, nhưng họ vẫn chưa thể chốt thương vụ với Everton. Mức giá khởi điểm 35 triệu bảng cộng thêm 8 triệu bảng phụ phí không đủ sức thuyết phục đội bóng vùng Merseyside nhả người.

Hình 1
MU luẩn quẩn trong thương vụ Branthwaite của Everton - Ảnh: Internet

Quỷ đỏ dự định sẽ đưa ra đề nghị nhỉnh hơn trước nhưng khó có khả năng đáp ứng mức giá 70 triệu bảng mà Everton yêu cầu. BLĐ của MU nhất quyết không để bị ép giá trong những thương vụ gần đây vì vấn đề cân bằng tài chính.

Ban huấn luyện sẽ thông báo cho Everton về việc họ sẵn sàng chuyển hướng sang các mục tiêu khác nếu không thể đạt được thỏa thuận với mức giá hợp lý. Tờ Mirror khẳng định, Guehi là một trong những cầu thủ mà MU sẽ chuyển hướng quan tâm nếu thương vụ Branthwaite đi vào ngõ cụt.

Hình 2
Guehi sẽ là sự thay thế chất lượng cho MU trong bối cảnh Everton không chịu nhượng bộ - Ảnh: Internet

Mặc dù hậu vệ Everton được xác định là mục tiêu trung vệ lý tưởng của MU, khi cầu thủ 21 tuổi này thuận chân trái và có thể chơi ở cả hai vị trí trung tâm hàng thủ. Ấy vậy, điểm tương đồng này cũng có thể thấy ở Guehi.

Theo SofaScore, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea đã giành chiến thắng trong 60% các pha tranh chấp bóng dưới đất lẫn trên không mùa giải trước, với trung bình 3,5 lần cắt bóng và 4,8 lần thu hồi bóng mỗi trận.

Guehi xử lý bóng bằng chân tốt hơn hẳn so với Branthwaite. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh lên tới 87% tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024, cao hơn đáng kể so với hậu vệ của đội bóng vùng Merseyside (80%).

Mặc dù không mạnh về không chiến bằng Branthwaite, nhưng hậu vệ người Anh lại có khả năng phán đoán tốt để bù đắp hạn chế này. Đáng chú ý khi Guehi được HLV Gareth Southgate tin tưởng triệu tập lên tuyển trong bối cảnh Harry Maguire lỡ EURO do chấn thương.

MU có thể sẵn sàng chi khoảng 50 triệu bảng để ký hợp đồng với Branthwaite. Tuy nhiên, nếu Everton tiếp tục từ chối, Quỷ đỏ có thể chi một mức phí tương tự để đưa Guehi về từ Crystal Palace.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày