Chờ...

Biến Reece James thành tiền vệ, Maresca xếp Palmer chơi vị trí mới

VOH - HLV Enzo Maresca thay đổi vai trò thi đấu của cả Reece James lẫn Cole Palmer tại Chelsea.

Ở trận hòa Wrexham, HLV Enzo Maresca đã gây bất ngờ khi bố trí Reece James đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm. Thủ quân 24 tuổi thi đấu khá tốt ở vị trí mới, giúp Chelsea chiếm lĩnh thế trận trong 45 phút góp mặt trên sân.

Trả lời phỏng vấn Daily Mail sau trận, James bày tỏ: "Vẫn chỉ ở giai đoạn khởi đầu nhưng tôi rất thích thú".

"Vị trí mới có nhiều khác so với vai trò quen thuộc, nhưng tôi nghĩ phong cách thi đấu của mình cũng khá phù hợp. Tôi vẫn còn phải tiếp thu thêm những gì HLV mong muốn".

james-palmer-chelsea
Maresca biến James thành tiền vệ trung tâm. Ảnh: Internet

Không chỉ James, Maresca còn ấp ủ ý định thử nghiệm Cole Palmer ở vai trò khác trong triều đại mới. Daily Mail tiết lộ chiến lược gia người Ý muốn trụ cột hàng công hoạt động chủ yếu ở khu vực trung lộ, thay vì di chuyển rộng và dạt sang hành lang phải.

Palmer là điểm sáng lớn nhất trong mùa giải 2023-2024 thất vọng của "The Blues". Ngòi nổ người Anh đóng góp đến 27 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo trên mọi mặt trận và được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

james-palmer-maresca
Maresca có ý tưởng mới dành riêng cho Palmer. Ảnh: Internet 

Palmer hiện vẫn chưa hội quân để bắt đầu làm việc cùng Maresca. Số 20 được ông thầy mới cho nghỉ ngơi thêm, sau khi cùng đội tuyển Anh vào đến Chung kết EURO 2024.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.