Chờ...

Bố trí máy bay đón sang Anh, Chelsea bỗng mất tân binh 51 triệu trong một tiếng cuối cùng

VOH - Tiền vệ West Ham, Edson Alvarez hồi tưởng phi vụ "hụt" gia nhập Chelsea. Máy bay đã chờ sẵn, nhưng Ajax lại từ chối "The Blues" vào phút chót.

Mùa hè năm 2022 đánh dấu kì chuyển nhượng đầu tiên của Chelsea trong kỉ nguyên mới của Chủ tịch Todd Boehly. "The Blues" càn quét TTCN và kích hoạt tổng cộng 9 phi vụ, bao gồm Enzo Fernandez, Raheem Sterling hay Wesley Fofana.

Fox Sports tiết lộ bên cạnh Enzo, đại gia tây London còn suýt mang về thành công một tiền vệ trị giá khoảng 51 triệu bảng. Edson Alvarez tưởng chừng đã chắc chắn gia nhập Chelsea từ Ajax, nhưng rốt cuộc phi vụ lại đổ vỡ vào phút chót.

alvarez-chelsea
Alvarez bị Ajax ngăn cản đến Chelsea. Ảnh: Internet

"Thực sự thì trong năm thứ ba tại Ajax, tôi đáng ra phải đến Chelsea", Alvarez hồi tưởng. "Máy bay đã chờ tôi sẵn ở sân bay. Và rồi Ajax nói với tôi rằng: "Cậu sẽ không ra đi".

"Mọi người có tin hay không thì cũng không có khác biệt nào cả. Tôi là người đã ở đó và tự trải qua. Tôi chỉ cách giờ bay sang Chelsea ký kết hợp đồng 1 tiếng đồng hồ và Ajax đã thông báo như vậy".

Đại diện Nathan van Kooperen tiết lộ với ESPN lý do Ajax từ chối "The Blues" là vì không có phương án thay thế Alvarez. CLB Hà Lan muốn giữ chân tiền vệ Mexico để cụ thể hoá hy vọng dự Cúp C1.

chelsea-alvarez
Mối lương duyên giữa Alvarez và Chelsea đã không thành. Ảnh: Internet

Một năm sau, Alvarez cũng cập bến London, nhưng là trong màu áo West Ham. Chelsea đã chuyển tầm ngắm sang Moises Caicedo và chiêu mộ trụ cột Brighton về Stamford Bridge.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.