Chờ...

Bốc thăm Copa America 2024: Messi đối đầu "cơn ác mộng" Chile

VOH - Lionel Messi cùng tuyển Argentina rơi vào bảng đấu không hề dễ chịu tại Copa America 2024.

Copa America 2024 diễn ra trên đất Mỹ với sự tham gia của 16 đội tuyển đến từ 2 liên đoàn Nam Mỹ và CONCACAF. Giải đấu bắt đầu từ ngày 20/6 và kết thúc vào ngày 14/7/2024. Sáng nay, lễ bốc thăm cũng được tổ chức long trọng tại thành phố Miami.

Bốc thăm Copa America 2024: Messi đối đầu "cơn ác mộng" Chile 1
Argentina đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương Copa America. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, Argentina rơi vào bảng đấu không hề dễ chịu với Chile, Paraguay cùng một đội CONCACAF. Trong quá khứ, Chile được xem như cơn ác mộng với Lionel Messi. Tại Copa America 2016, chính anh đã sút hỏng phạt đền khiến Albiceleste nhận thất bại ở Chung kết.

Tuy nhiên, giờ đây Lionel Messi có thể thi đấu với tinh thần thoải mái. Albiceleste phá dớp để giành chức vô địch Copa America 2021. Nhờ pha lập công duy nhất của Angel di Maria, Argentina nhẹ nhàng vượt qua Brazil 1-0 ngay tại sân đấu huyền thoại Maracana.

Mặt khác, chức vô địch World Cup 2022 trở thành nguồn động viên tinh thần lớn cho đội tuyển xứ Tango. Giữa bối cảnh Brazil sa sút và Chile không còn mạnh mẽ như trước, Argentina vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Bốc thăm Copa America 2024: Messi đối đầu "cơn ác mộng" Chile 2
Cả Brazil lẫn Argentina đều rơi vào bảng đấu khó chịu. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Albiceleste đối diện với nhiều xáo trộn ở thành phần ban huấn luyện. Theo TyC Sports, HLV Lionel Scaloni có thể rời chiếc ghế nóng tuyển Argentina vì lý do sức khỏe.

Sau trận thắng Brazil ở vòng loại World Cup 2026, HLV Lionel Scaloni có động thái chụp ảnh lưu niệm cùng các cộng sự. Đây là tín hiệu cho thấy chiến lược gia 45 tuổi đã sẵn sàng chia tay Albiceleste.

Tờ The Athletic tiết lộ, HLV Lionel Scaloni cảm thấy “mệt mỏi” vì… quyền lực không bằng Lionel Messi. Thế nhưng, đích thân ông đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.