Chờ...

Messi nhận giải thưởng danh giá mà Ronaldo chưa từng có

VOH - Lionel Messi trở thành cầu thủ bóng đá nam đầu tiên được tạp chí Time vinh danh là vận động viên của năm.

Tạp chí Time mới đây đã chính thức vinh danh Lionel Messi là vận động viên của năm nhờ những tác động đáng kinh ngạc kể từ khi đến giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Đây là tiền lệ chưa từng có bởi Messi là cầu thủ bóng đá nam đầu tiên, đồng thời cũng là VĐV không mang quốc tịch Mỹ duy nhất được vinh danh kể từ khi Time tổ chức bình chọn và trao giải vào năm 2019.

Messi nhận giải thưởng danh giá mà Ronaldo chưa từng có 1
Time vinh danh Lionel Messi là vận động viên của năm 2023. Ảnh: Internet

"Đây là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất đương thời, người được cho là giỏi nhất từng xuất hiện ở môn thể thao phổ biết nhất, người đã dẫn dắt Argentina giành chức vô địch World Cup đầu tiên sau gần 4 thập kỷ", tờ Time mô tả về Messi trên trang chủ.

MLS đã từng chào đón rất nhiều ngôi sao và huyền thoại bóng đá như David Beckham, Thierry Henry, David Villa, Wayne Rooney, Zlatan Ibrahimovic và Gareth Bale.

Tuy nhiên, ảnh hưởng mà Messi đem đến nước Mỹ còn lớn hơn nhiều. Thậm chí, tạp chí Time cho rằng các trận đấu có sự góp mặt của El Pulga "mang lại cảm giác về một sự hồi sinh tôn giáo".

Trước Messi, chủ nhân của giải thưởng VĐV tiêu biểu nhất năm có thể kể đến những ngôi sao như LeBron James (bóng rổ), Simone Biles (thể dục dụng cụ) và Aaron Judge (bóng chày).

Messi nhận giải thưởng danh giá mà Ronaldo chưa từng có 2
Chưa ngôi sao bóng đá nào tạo được hiệu ứng to lớn tại Mỹ như Messi. Ảnh: Internet

Về quy mô, Time là tờ tạp chí tuần lớn nhất thế giới về số lượng xuất bản với 26 triệu độc giả trên toàn cầu, trong đó chỉ riêng tại nước Mỹ đã chiếm tới 20 triệu người.

Sản phẩm tiêu biểu nhất của Time có thể kể đến ấn phẩm Nhân vật của năm, dành cho cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn nhất được đặt làm trang bìa và đã được duy trì gần 100 năm kể từ năm 1927.