CAHN chiếm ngôi nhì V-League sau màn rượt đuổi 8 bàn cùng TPHCM

VOH - Công An Hà Nội (CAHN) giành thắng lợi trong trận cầu 8 bàn thắng trên sân TP Hồ Chí Minh (TPHCM) tại vòng 8 V-League 2023.

Diễn biến trận đấu giữa TPHCM vs CAHN

Dù là tân binh V-League nhưng CAHN với sự đầu tư mạnh mẽ trước thềm giải đấu đã giúp họ trở thành ứng viên cho chức vô địch ở mùa giải năm nay. Trong khi TPHCM thi đấu vô cùng không ổn khi thua 5, thắng 1 và hòa 1 sau 7 vòng đầu tiên.

CAHN có chuyến làm khách của CLB TPHCM ở vòng 8 V-League. Đây cũng là trận đấu ra mắt của HLV Flavio Da Silva Cruz sau khi lên nắm quyền thay HLV Foani. Sức mạnh của đội khách là mạnh hơn rất nhiều so với chủ nhà.

CAHN chiến ngôi nhì V-League sau màn rượt đuổi 8 bàn cùng TPHCM
CAHN giành thắng lợi chung cuộc 5-3 trước TPHCM - Ảnh: internet

Ngay ở phút đầu tiên, bóng đã chạm xà ngang khung thành của đội khách. Nhưng chỉ 1 phút, Văn Thanh có pha bứt tốc rồi căng ngang vào trong tốt để Jhon Clay mở tỉ số trận đấu.

Phút thứ 7, Gustavo hãm bóng tốt sau đường phất dài của Tấn Sinh và Campell buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. CAHN được hưởng phạt đền và Văn Thanh đã thực hiện thành công để nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn trước từ sớm nhưng TPHCM không hề bỏ cuộc. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 20 với cú dứt điểm thành bàn của Samson sau pha làm tường của Mansaray. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà đang thực sự có vấn đề.

Phút 26, chỉ mình Jhon Clay cũng đủ khiến hàng phòng ngự TPHCM hỗn loạn và Văn Thanh đã nhanh chân dứt điểm để hoàn thành cú đúp. Cuộc rượt đuổi vẫn chưa dừng lại khi Mansaray lại rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà chỉ 5 phút sau đó.

CAHN chiến ngôi nhì V-League sau màn rượt đuổi 8 bàn cùng TPHCM
TPHCM cũng thi đấu kiên cường để có 3 bàn gỡ - Ảnh: internet

Trước khi kết thúc hiệp một, Trọng Long có pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Thanh Thắng không thể cản phá. Sang đến hiệp hai, trận đấu có phần giảm nhịp nhưng Hà Nội vẫn chủ động cầm bóng để nắm giữ thế trận.

Tuy nhiên, bất ngờ lại tới ở phút 65. Tấn Sinh trong nỗ lực phá bóng đã sút tung lưới nhà giúp TPHCM rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. CAHN buộc phải tăng tốc trở lại và họ nhanh chóng có bàn thắng tiếp theo. Phút 71, Văn Trung băng vào dứt điểm cực nhanh khiến Thanh Thắng không kịp trở tay.

Những phút còn lại, hai đội đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng. Chung cuộc, CAHN giành chiến thắng với tỉ số 5-3 ngay trên sân của TPHCM.

Kết quả này giúp CAHN có trận thắng thứ 3 liên tiếp, và nối dài mạch bất bại tại V-League 2023 lên năm trận. Họ nhờ đó leo lên nhì bảng với 14 điểm, bằng Hà Nội FC nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +6), kém đỉnh bảng của Thanh Hóa 4 điểm

CLB TPHCM dậm chân ở vị trí 13 với 4 điểm, hơn đội cuối bảng Đà Nẵng một điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Đoàn quân dưới trướng HLV Vũ Tiến Thành đã không thắng bốn trận liên tiếp và chưa giữ sạch lưới trận nào từ đầu giải.

Cầu thủ ghi bàn trận TPHCM vs CAHN

  • TPHCM: Hoàng Vũ Samson (20’), Mansaray (30’), Tấn Sinh (phản lưới 65').
  • CAHN: John Cley (2’), Văn Thanh (Pen 7’, 26’), Trọng Long (42’), Văn Trung (70').

Đội hình thi đấu TPHCM vs CAHN

  • TPHCM: Thanh Thắng, Hoài An, Campell, Tăng Tiến, Văn Trung, Minh Trung, Ngọc Tiến, Green, Văn Kiên, Mansaray, Samson
  • CAHN: Lê Giang, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu, Ngọc Đức, Tiến Dụng, Văn Thanh, Văn Trung, Trọng Long, Jhon Cley, Gustavo

Thống kê trận TPHCM vs CAHN

CAHN chiến ngôi nhì V-League sau màn rượt đuổi 8 bàn cùng TPHCM
Thống kê trận TPHCM vs CAHN - Ảnh: internet

Xem video highlight trận TPHCM vs CAHN

BXH V-League 2023 sau trận đấu giữa TPHCM vs CAHN

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Điểm

1

Thanh Hóa

8

5

3

0

18

2

Công An Hà Nội

8

4

2

2

14

3

Hà Nội

7

4

2

1

14

4

Bình Định

7

4

1

2

13

5

Nam Định

7

3

3

1

12

6

Khánh Hòa

8

2

4

2

10

7

Hà Tĩnh

7

2

3

2

9

8

HAGL

8

1

6

1

9

9

SLNA

7

1

5

1

8

10

Viettel

7

1

5

1

8

11

Hải Phòng

7

1

4

2

7

12

Bình Dương

8

0

4

4

4

13

TPHCM

8

1

1

6

4

14

Đà Nẵng

7

0

3

4

3