Huyền thoại MU thừa nhận Pep Guardiola có thể sánh ngang Sir Alex Ferguson

VOH - Gary Neville lên tiếng thừa nhận tài năng của Pep Guardiola, khẳng định HLV trưởng Man City có thể sánh ngang Sir Alex Ferguson nếu giành được cú ăn 3.

Manchester City đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp đội chủ sân Etihad lên ngôi ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đang đứng trước cơ hội viết nên lịch sử mới ở Etihad với cú ăn 3 trong một mùa giải. Man City sẽ còn 2 trận chung kết nữa diễn ra trong tháng 6 tới đây, với MU tại cúp FA (ngày 3-6) và Inter Milan ở cúp C1 (ngày 11-6).

Tới thời điểm hiện tại, chỉ có 1 đội bóng Anh duy nhất đạt được cú ăn 3, chính là Man United dưới thời Sir Alex Ferguson trong mùa 1998/99.

Huyền thoại MU thừa nhận Pep Guardiola có thể sánh ngang Sir Alex Ferguson 1
Man City chính thức trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh năm nay - Ảnh: Internet

Gary Neville, một thành viên của MU trong mùa giải lịch sử đó mới đây đã dành những lời có cánh cho HLV Pep Guardiola. Cựu cầu thủ "Quỷ đỏ" chia sẻ với The Times:

“Tôi có muốn Man City giành cú ăn 3 không? Không! Không! Không có ai muốn Man City giành cú ăn 3 nếu bạn là một fan của Man United.

Nhưng nếu họ giành được Premier League và đánh bại Man United, và Inter Milan, bạn buộc lòng phải giơ tay đầu hàng và thừa nhận huấn luyện viên và nhóm cầu thủ này đã đạt được một điều đặc biệt. Nó hoàn toàn phù hợp với Pep Guardiola.

Sir Alex Ferguson xứng đáng là HLV duy nhất trong lịch sử giành được cú ăn 3 bởi vì ông ấy vĩ đại nhất. Nhưng nếu Pep Guardiola gia nhập cùng ông ấy, thì đó là bởi đây là một người đồng hành xứng đáng, bởi vì tôi nghĩ Pep đã làm được những gì Sir Alex Ferguson đạt được”.