Hà Đức Chinh “nổ súng” sau 2 năm tịt ngòi tại V-League

VOH - Hà Đức Chinh dù không thể giúp Bình Định thoát trận thua trên sân Viettel nhưng anh đã có bàn thắng đầu tiên tại V-League sau hai năm im tiếng.

Vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu giữa Bình Định với chủ nhà Viettel tại vòng 8 V-League 2023, Hà Đức Chinh đã tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội bóng đất võ.

Bàn thắng đến ở phút 84 của trận đấu, từ pha tạt bóng của Huỳnh Tiến Đạt, Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu đưa bóng chạm cột. Sau đó, tiền đạo quê Phú Thọ lao vào đá bồi thành công.

Hà Đức Chinh “nổ súng” sau 2 năm tịt ngòi tại V-League 1
Hà Đức Chinh “nổ súng” sau 2 năm tịt ngòi tại V-League - Ảnh: internet

Đây là pha lập công đầu tiên của Đức Chinh sau 2 năm. Lần gần nhất chân sút này ghi bàn ở V-League khi anh còn khoác áo CLB Đà Nẵng. Ngày 2/5/2021, anh lập công trong trận thua 1-2 trước Viettel trên sân Hòa Xuân.

Bàn thắng này giải tỏa muôn vàn áp lực mà Đức Chinh phải đối mặt trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, bàn thắng của anh cũng không thể giúp Bình Định có điểm trên sân Hàng Đẫy khi sau đó, Hoàng Đức đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Viettel ngay phút 90+3.

Bàn thắng này của Hoàng Đức cũng giúp Viettel tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 11 điểm. Trong khi đó, trận thua này khiến Bình Định lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi vẫn kém Hà Nội 1 điểm và đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Đây là trận đấu mà Bình Định đã chơi tốt trong hơn 20 phút đầu trận đấu nhưng sau đó chủ nhà Viettel dần lấy lại thế trận và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước sức mạnh của đội chủ nhà, đội bóng đất võ đã không thể đứng vững.