Chờ...

De Gea độc chiếm danh hiệu Găng tay Vàng

VOH - David de Gea chính thức trở thành chủ nhân danh hiệu Găng tay Vàng của Ngoại hạng Anh 2022/23, ngay cả khi mùa giải còn 1 vòng đấu nữa mới khép lại.

MU vừa giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Bournemouth trên sân Vitality. Với kết quả này, David de Gea đã cán mốc 17 trận giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh, qua đó chính thức độc chiếm danh hiệu Găng tay Vàng mùa giải 2022/23.

Xếp ngay sau anh là Alisson Becker, người có 14 trận giữ sạch lưới. Tuy nhiên, do mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu, thủ môn người Brazil không thể bắt kịp đồng nghiệp đang chơi cho MU. Đây là lần thứ 2 David de Gea được vinh danh kể từ khi đến với Ngoại hạng Anh.

de-gea
Phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của De Gea. Ảnh: Internet

Lần gần nhất David de Gea giành Găng tay Vàng là vào mùa giải 2017/18. Khi ấy, thủ thành sinh năm 1990 có 18 trận giữ sạch lưới, vượt qua một thủ môn người Brazil khác là Ederson Moraes.

Việc David de Gea giành giải thưởng cá nhân khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Bởi lẽ, hàng phòng ngự MU không được đánh giá cao. Dù đang nằm trong top 4, nửa đỏ thành Manchester đã thủng lưới đến 41 bàn, thành tích tương đối tệ hại.

Găng tay Vàng mùa giải 2022/23 có thể là cú hích lớn về mặt tinh thần cho David de Gea. Trước đó, anh đã mắc hơn 4 lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà tính trên mọi đấu trường. Thậm chí, HLV Erik ten Hag đã nghĩ đến khả năng thay thế cựu thủ môn Atletico Madrid bằng một cái tên khác.