Chờ...

Cầu thủ bị MU ruồng bỏ "đá đâu thắng đó" ở đội mới

VOH - Kể từ khi rời MU, tiền vệ Fred đã giúp đội bóng mới Fenerbahçe giành 16 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận.

Đầu mùa giải năm nay, Ban lãnh đạo MU đã quyết định bán đứt tiền vệ Fred đến Fenerbahce với mức phí chỉ hơn 10 triệu bảng Anh. Khi ấy, tiền vệ người Brazil chỉ là lựa chọn thứ năm ở hàng tiền vệ, sau Casemiro, Christian Eriksen, Scott McTominay và hai tân binh Mason Mount, Sofyan Amrabat.

Tuy nhiên, Fred đã nhanh chóng khiến HLV Ten Hag phải hối hận vì quyết định này. Đẳng cấp của cựu tiền vệ Shakhtar Donetsk nhanh chóng được khẳng định ở đội bóng mới. Theo thống kê, Fenerbahçe đã giành tới 16 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận khi có Fred trên sân.

Cầu thủ bị MU ruồng bỏ
Fenerbahçe đã giành tới 16 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận ở mùa này khi có Fred trên sân. Ảnh: Internet

Điểm mạnh lớn nhất của Fred vẫn nằm ở sự nhiệt tình cùng nguồn năng lượng dồi dào mà anh mang đến ở giữa sân. Theo thống kê, cầu thủ 30 tuổi thu hồi bóng 3,8 lần mỗi trận và có trung bình 3 pha tranh chấp tay đôi thắng mỗi trận.

Trong khi đó, những cầu thủ được HLV Ten Hag tin tưởng thay thế Fred lại gây thất vọng như Mason Mount hoặc phải nghỉ dài hạn vì chấn thương như Casemiro và Christian Eriksen.

Cầu thủ bị MU ruồng bỏ
Fred chính là mẫu cầu thủ mà MU cần nhất lúc này. Ảnh: Internet

Thậm chí, chiến lược gia người Hà Lan phải trao cơ hội cho tài năng trẻ Kobbie Mainoo vì không có đủ nhân sự tại tuyến giữa. Với mức giá chỉ 10 triệu bảng, MU hiện tại gần như không thể kiếm được một mẫu cầu thủ năng nổ và giàu kinh nghiệm như Fred trên thị trường chuyển nhượng.