Chờ...

Chấn thương của Hojlund nặng hơn dự kiến

VOH - Kết quả chụp MRI của Rasmus Hojlund cho thấy chấn thương của anh có thể nặng nề hơn những gì MU thông báo. Qua đó, thời gian tiền đạo này chính thức ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Bản hợp đồng trị giá 85 triệu Euro của MU - tiền đạo Rasmus Hojlund đang phải điều trị chấn thương lưng. Các báo cáo trước đó cho biết cầu thủ người Đan Mạch chấn thương nhẹ khi tham dự chuyến tập huấn tiền mùa giải cùng Atalanta.

Hojlund dự kiến ngồi ngoài vài tuần để dưỡng thương. Tuy nhiên thời gian để tiền đạo 20 tuổi có thể trở lại sân cỏ có thể còn lâu hơn thế.

Rasmus Hojlund chưa thể có trận đấu ra mắt cho MU. Ảnh: Internet
Rasmus Hojlund chưa thể có trận đấu ra mắt cho MU. Ảnh: Internet

Nhà báo Matt Hughes của Mail Sport cho biết, kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) trong quá trình kiểm tra y tế của Hojlund vào tuần trước cho thấy trung phong này có một số "điểm quá tải" ở phần lưng.

Cụ thể, điểm quá tải (stresss response hotspot) xuất hiện do các bó cơ/xương ở khu vực này làm việc nhiều hơn mức cho phép. Nếu để lâu có thể dẫn đến nứt xương, rách cơ hoặc thậm chí gãy xương do mỏi ở các vận động viên.

Chấn thương này là lý do vì sao dù Hojlund đã ra mắt người hâm mộ MU tại Old Trafford trước trận giao hữu tiền mùa giải với Lens vào ngày 5/8 vừa qua, nhưng khán giả sẽ phải mất một khoảng thời gian mới có thể thấy anh thi đấu.

MU sẽ tạo điều kiện để Hojlund bình phục hoàn toàn. Ảnh: Internet
MU sẽ tạo điều kiện để Hojlund bình phục hoàn toàn. Ảnh: Internet

Thông báo chính thức từ phía MU cho biết sẽ mất vài tuần để Hojlund có thể thi đấu. Quỷ đỏ cũng khẳng định sau kiểm tra y tế của Hojlund rằng không có vấn đề đáng lo nào với lưng của anh ấy và tất cả những gì cựu cầu thủ Atalanta cần là một khoảng thời gian nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng vấn đề "nghiêm trọng hơn những gì MU thông báo". Và đúng là phía CLB có thừa nhận để phòng ngừa các hệ lụy không đáng có, Quỷ đỏ sẽ cẩn trọng và hạn chế sử dụng Hojlund nhiều cho đến khi các điểm này hồi phục hoàn toàn.

"Điểm quá tải" thường xảy ra với các vận động viên có khối lượng vận động lớn khi còn trẻ, đơn cử như trường hợp của Hojlund. Nhiều khả năng vì thế anh sẽ không thể thi đấu 2 trận/tuần - cường độ thi đấu cao mà cầu thủ Ngoại hạng Anh thường phải trải qua.