Chờ...

Chelsea bị chấn thương tàn phá nặng nhất mùa giải 2022-2023, Man City ở đâu?

VOH - Theo thống kê các ca chấn thương, Chelsea là đội bị ảnh hưởng nhiều nhất Ngoại hạng Anh 2022-2023. Trong khi đó, Man City với đội ngũ y tế hiện đại gần như không sao cả.

Premier Injuries, một trang web ghi chú lại tất cả chấn thương xảy ra với 20 đội bóng ở Ngoại hạng Anh, đã theo dõi và đưa ra các thống kê liên quan tới chấn thương xung quanh các đội bóng.

Theo dữ liệu của trang web trên ở mùa giải 2022-23, Fulham và Wolves là 2 đội có ít ca chấn thương nhất, cùng 19 trường hợp khác nhau. Trong khi đó, Chelsea với 48 ca chấn thương là đội bị ảnh hưởng nhiều nhất. Phía sau Chelsea, lần lượt những Newcastle, Liverpool, Tottenham và MU xếp ở vị trí 2, 4, 5 và 6.

Chelsea là đội có nhiều ca chấn thương nhất. Ảnh: The Athletic
Chelsea là đội có nhiều ca chấn thương nhất. Ảnh: The Athletic

Với thời gian thi đấu trung bình 3 ngày/trận, các đội chơi nhiều trận thường có nguy cơ chấn thương cao hơn các đội khác do thời gian hồi phục của cầu thủ ngắn. Khá dễ hiểu vì thế mà 4 trong 6 cái tên thuộc "Big Six" có số ca chấn thương nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

Chelsea, Liverpool và Tottenham bị chấn thương ảnh hưởng nhiều tới mức 2022-23 là mùa giải tệ nhất của các đội trong lịch sử câu lạc bộ nhiều năm trở lại đây. Chelsea dù chi hơn nửa tỷ bảng trong 2 kỳ chuyển nhượng nhưng kết thúc Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 12. Liverpool trong khi đó mất suất dự C1 ở mùa giải thứ 7 của HLV Jurgen Klopp, và Tottenham hạng 8 không được dự cúp châu lục nào.

Man City là đội có số ngày mất cầu thủ vì chấn thương ít nhất giải. Ảnh: The Athletic
Man City là đội có số ngày mất cầu thủ vì chấn thương ít nhất giải. Ảnh: The Athletic

Trong khi đó, Man City là đội ít bị tác động nhất giải. Họ có tổng cộng 27 ca chấn thương, với số ngày vắng mặt của các bệnh binh là ít nhất giải (447) và số trận vắng mặt của các bệnh binh cũng ít nhất (62). Chỉ có MU là đội phải thi đấu nhiều trận hơn nhà vô địch nước Anh mùa trước (62 so với 61).

Tuy nhiên, MU không có sự phục vụ của các bệnh binh trong tới 1031 ngày và 133 trận, hơn gấp đôi thông số nêu trên của nửa xanh thành Manchester.

Trung bình mỗi 1000 phút, West Ham với 4.6 ca chấn thương là đội có ít trường hợp nghỉ dưỡng thương nhất. Xếp sau West Ham lần lượt là Fulham và Wolves (cùng 4.8), Arsenal (5.0) và Man City (5.2). Ở chiều ngược lại, Chelsea vẫn dẫn đầu thông số này với 10.7 ca chấn thương trong 1000 phút.

Chelsea bị ảnh hưởng rất nhiều từ các ca chấn thương
Chelsea bị ảnh hưởng rất nhiều từ các ca chấn thương

Về Arsenal, họ có số ca chấn thương ít hơn cả Man City (22 so với 27), dù cho HLV Mikel Arteta là người thực hiện xoay tua ít nhất giải đấu. "Pháo thủ" vắng Emile Smith Rowe và Mohamed Elneny trong 4 tháng, Reiss Nelson gần 2 tháng và cả Gabriel Jesus trong khoảng 100 ngày nhưng những chấn thương trên không ảnh hưởng tới đội bóng thành London.

Số ca chấn thương ít, thời gian chấn thương ít, nhưng sau khi các hậu vệ William Saliba và Takehiro Tomiyasu dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải, Arsenal lại hụt hơi dẫn đến mất chức vô địch.

Chelsea bị chấn thương tàn phá nặng nhất mùa giải 2022-2023, Man City ở đâu? 4
"Canon event" dẫn tới sự hụt hơi mất chức vô địch của Arsenal