Chờ...

Chelsea buộc phải bán bộ đôi trụ cột để tham dự UEFA Conference League

VOH - Chelsea nhiều khả năng phải bán Conor Gallagher và Trevoh Chalobah để đủ điều kiện tham dự UEFA Conference League.

Chiến thắng của MU trước Man City trong trận Chung kết FA Cup đã buộc Chelsea phải thi đấu tại UEFA Conference League (C3) bất chấp đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh mùa này. The Blues thậm chí còn có nguy cơ bị cấm tham dự do chưa đảm bảo quy tắc tài chính. 

Theo nguồn tin từ Metro, các quy định tài chính (FSR) của UEFA chỉ cho phép thiệt hại kinh tế của một CLB khoảng 68.5 triệu bảng Anh trong giai đoạn từ năm 2022 đến 2024.

chelsea-buoc-phai-ban-bo-doi-tru-cot-de-tham-du-uefa-conference-league 1
Chelsea đang rơi vào tình cảnh khó khăn - Ảnh: Internet

Chelsea rõ ràng không đáp ứng được điều kiện này ở thời điểm hiện tại khi có khoản lỗ trước thuế đạt mức 90.1 triệu bảng Anh. Điều này đã đẩy The Blues rời vào tình cảnh khó khăn. 

Song Ban lãnh đạo Chelsea vẫn khẳng định CLB sẽ tham gia UEFA Conference League bằng mọi giá. The Blues theo đó sẵn sàng rao bán đi một số cầu thủ chủ chốt như Conor Gallagher và Trevoh Chalobah để đạt điều kiện từ phía UEFA. 

chelsea-buoc-phai-ban-bo-doi-tru-cot-de-tham-du-uefa-conference-league 12
Nhóm cầu thủ đang được Chelsea rao bán - Ảnh: Internet

Thời gian không thực sự còn nhiều với Chelsea khi họ cần phải sớm hoàn thành trước ngày 30/6/2024. 

Việc rao bán bộ đôi kể trên rõ ràng ảnh hưởng đáng kể đến lực lượng Chelsea. Đặc biệt Conor Gallagher vốn được xem là cầu thủ quan trọng với CLB ở mùa giải năm nay. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.