Chờ...

Chelsea đứng trên bờ vực đổi chủ: Bão ngầm tại Stamford Bridge

VOH - Theo Mirror, Chủ tịch Todd Boehly và phần lớn cổ đông khác đang cân nhắc bán lại cổ phần CLB Chelsea sau những mâu thuẫn tại giới thượng tầng CLB.

Tương lai của Chelsea đang bị đặt dấu hỏi lớn sau thông tin gây sốc rằng các chủ sở hữu hiện tại đang "khảo sát những thay đổi", chỉ hai năm sau khi tiếp quản câu lạc bộ.

todd-boehly
Chủ tịch Todd Boehly và một số cổ đông khác đang cân nhắc việc bán cổ phần tại Chelsea - Ảnh: Internet

Mâu thuẫn giữa hai đồng sở hữu chính, Todd Boehly và Behdad Eghbali của Clearlake, về chiến lược chuyển nhượng và đầu tư vào sân vận động Stamford Bridge, được cho là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bất ổn này.

Kể từ khi tiếp quản Chelsea, Boehly và Clearlake đã chi ra hơn 1,2 tỷ bảng Anh cho các bản hợp đồng mới, nhưng thành tích trên sân cỏ lại không tương xứng. The Blues đã trải qua nhiều đời huấn luyện viên nhưng vẫn chưa thể quay trở lại nhóm dự Champions League sau 2 mùa giải.

Bên cạnh đó, sự ra đi của nhiều nhân vật quan trọng trong ban lãnh đạo, bao gồm cả những người được bổ nhiệm bởi chính các chủ sở hữu hiện tại, cũng góp phần làm gia tăng sự bất ổn.

Hiện tại, Clearlake đang sở hữu 61.5% cổ phần của Chelsea, trong khi Boehly cùng các đối tác khác nắm giữ 38.5%. Clearlake được cho là đang cân nhắc mua lại toàn bộ cổ phần của các đối tác, đẩy Boehly ra khỏi câu lạc bộ.

chelsea-2
Công tác chuyển nhượng kém hiệu quả được cho là nguyên nhân dẫn đến sự rạn nứt trong Ban lãnh đạo Chelsea - Ảnh: Internet

Tình hình này khiến tương lai của Chelsea trở nên mờ mịt. Người hâm mộ đang chờ đợi những động thái tiếp theo từ các chủ sở hữu, và hy vọng rằng câu lạc bộ sẽ sớm tìm lại sự ổn định để hướng tới những thành công trong tương lai.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25