Chờ...

Chủ tịch Chelsea sẵn sàng nâng giá mua cầu thủ chỉ vì lý do "tâm linh"

VOH - Chelsea đã được Ngoại hạng Anh thông qua việc bán hai khách sạn cho một công ty liên kết để tuân thủ các quy định về án phạt từ Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững.

Được trích từ bài viết của ESPN, Chelsea phải đối diện với án phạt từ Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (PSR) một phần là đến từ việc chi tiêu bạt mạng của ông chủ Todd Boehly.

Theo đó, từng có câu chuyện Chủ tịch của The Blues được cho sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để tránh những con số tâm linh trên thị trường chuyển nhượng. Ví như thay vì 13 triệu Bảng, ông sẵn sàng trả nhiều hơn thành 14 triệu bảng cho một thương vụ cầu thủ.

Chelsea
Chelsea đã thành công bán 2 khách sạn để tránh vi phạm án phạt từ Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (PSR) - Ảnh: Internet

Cũng theo BBC Sports đưa tin, để khắc phục những hậu quả của việc chi tiêu quá trớn ấy và tuân thủ các quy định tài chính nghiêm ngặt của Ngoại hạng Anh, Chelsea đã thực hiện một động thái bất ngờ khi bán hai khách sạn tại Stamford Bridge. Thương vụ này nhằm mục tiêu giảm thiểu khoản lỗ và tránh bị trừ điểm.

Theo thông tin mới nhất, khách sạn Millennium và Copthorne đã được Chelsea FC Holdings bán cho BlueCo 22 Properties vào tháng 6 năm 2022. Cả hai công ty này đều thuộc quyền sở hữu của Todd Boehly và Clearlake Capital.

Thương vụ bán khách sạn trị giá 76,5 triệu Bảng giúp Chelsea giảm khoản lỗ 166,4 triệu Bảng vào mùa giải 2022-2023 xuống chỉ còn 89,9 triệu Bảng.

Việc bán khách sạn đã giúp Chelsea giảm đáng kể khoản lỗ và giúp The Blues tránh được án phạt từ Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, việc liên tục thay đổi đội hình do chính sách chuyển nhượng đã ảnh hưởng đến sự ổn định và thành tích của đội bóng.

PSR
Việc chi tiêu quá mức trên thị trường chuyển nhượng khiến Chelsea bị lọt vào tầm ngắm của giải đấu Ngoại hạng Anh và UEFA - Ảnh: Internet

Mùa hè vừa qua, Chelsea là một trong những câu lạc bộ chi tiêu nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh khi bỏ ra 202,6 triệu Bảng để đón các ngôi sao lớn như Pedro Neto và Joao Felix. Nhưng đồng thời, họ cũng thu về 172,3 triệu Bảng từ việc bán các cầu thủ như Romelu Lukaku, Conor Gallagher,...

Dù có những thành công nhất định trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc xây dựng một đội hình cạnh tranh và ổn định. Việc tìm ra sự cân bằng giữa việc chi tiêu và xây dựng một đội hình gắn kết là nhiệm vụ quan trọng đối với ban lãnh đạo của đội bóng.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.