Chờ...

Chelsea lộ "tử huyệt hàng thủ" ở trận thua Liverpool

VOH - Robert Sanchez trở thành "gót chân Achilles" của hàng phòng ngự Chelsea trong thất bại trước Liverpool.

Chelsea đã không thể tạo ra bất ngờ trong chuyến hành quân đến "tử địa" Anfield. "The Blues" bị Liverpool đánh bại 2-1 và ngậm ngùi ngắt mạch 7 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Hàng phòng ngự các vị khách tỏ ra lúng túng trước lối chơi pressing tầm cao quyết liệt mà đội chủ nhà triển khai, đặc biệt ở vị trí của thủ môn Robert Sanchez. Người gác đền Tây Ban Nha có những pha xử lý bằng chân thiếu an toàn và suýt khiến Chelsea phải hứng chịu quả penalty cuối hiệp một vì pha vào bóng với Curtis Jones.

sanchez-chelsea
Sanchez là tử huyệt hàng thủ Chelsea. Ảnh: Internet

Thống kê từ Mozo Football chỉ ra Sanchez không có pha bay người cản phá thành công nào xuyên suốt 90 phút. Thủ thành 26 tuổi cũng không chủ động phán đoán điểm rơi và đón bắt bóng trên không.

Bình luận qua sóng Sky Sports, Jamie Carragher chỉ trích Sanchez đáng ra phải áp sát nhanh hơn trong tình huống Curtis Jones ghi bàn: "Jones thật sự đã chạm bóng tệ, nhưng Sanchez lại không lao ra ngăn chặn. Chelsea cần một thủ môn mới nếu muốn trở lại đỉnh cao".

chelsea-sanchez
Sự chậm chạp của Sanchez đã mở ra cơ hội cho Jones rướn người lập công. Ảnh: Internet

"The Blues" vốn đã củng cố vị trí trấn giữ khung gỗ bằng bản hợp đồng mùa hè Filip Jorgensen. Gọi Djordje Petrovic trở về Stamford Bridge cũng là lựa chọn mà HLV Enzo Maresca có thể cân nhắc thay thế Sanchez.