Chờ...

Maresca: "Chelsea đã áp đảo Liverpool"

VOH - Bất chấp bị Liverpool đánh bại, HLV Enzo Maresca vẫn nhìn thấy mặt tích cực của Chelsea.

Mạch 7 trận bất bại trên mọi đấu trường của Chelsea đã bị chặn đứng ở chuyến hành quân đến Anfield. "The Blues" gây ra không ít khó khăn lên Liverpool, nhưng vẫn phải hứng chịu thất bại 1-2 chung cuộc.

Trả lời phỏng vấn Sky Sports sau trận, HLV Enzo Maresca hài lòng với màn trình diễn của Chelsea. Chiến lược gia người Ý nhận định "The Blues" đã thi đấu sòng phẳng và lấn át "The Kop" ngay trên thánh địa Anfield của địch thủ mạnh.

chelsea-liverpool
Trận đại chiến giữa 2 ông lớn diễn biến quyết liệt. Ảnh: Internet

"Chúng tôi không vui với kết quả nhưng Chelsea đã tạo ra màn trình diễn rất tốt", Maresca phân tích. "Tôi từng đến sân vận động này nhiều lần và đều không hề dễ dàng. Chúng tôi kiểm soát thế trận cũng như áp đảo trong phần lớn thời gian, đáng tiếc lại thất bại".

Thuyền trưởng Chelsea có cơ sở cho quan điểm của mình. Xuyên suốt 90 phút của màn thư hùng, "The Blues" là đội sở hữu quyền kiểm soát bóng vượt trội với 58% tổng thời lượng. 

Chelsea thậm chí oanh tạc khung thành nhiều gấp 1.5 lần Liverpool (12 so với 8 pha dứt điểm phía đội chủ nhà). Không may các vị khách lại chỉ đưa bóng trúng đích 2 lần, thiếu đi sự sắc bén để cụ thể hoá cơ hội thành nhiều bàn thắng hơn. 

chelsea-maresca
"The Blues" chiến đấu kiên cường tại Anfield. Ảnh: Internet

"The Kop" thêm một lần là thử thách khó vượt qua đối với "The Blues". Ông lớn tây London chỉ giành được 2 chiến thắng qua 20 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.