Chờ...

Chiều cao khiêm tốn của Silva giúp Man City thắng kịch tính

VOH - Bernardo Silva suýt khiến Man City bị tước bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trước Wolves ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Phút 90+5, sau 4 quả phạt góc liên tiếp được dành cho Man City. The Citizens cuối cùng cũng chìm trong cảm xúc vỡ òa khi John Stones bật cao đánh đầu dũng mãnh không cho Jose Sa cơ hội cản phá.

chieu-cao-khiem-ton-cua-silva-giup-man-city-thang-kich-tinh 1
Silva chưa cản trở Jose Sa - Ảnh: Internet

Trong khi cầu thủ Man City ăn mừng, trọng tài chính từ chối công nhận bàn thắng. HLV Gary O'Neil cũng phản ứng mạnh. Ông cho rằng Bernardo Silva đã tham gia vào tình huống tấn công ở thế việt vị.

VAR ngay lập tức được vào cuộc, song quyết định cuối cùng lại mang đến tranh cãi lớn. Tổ trọng tài VAR xác nhận Bernardo Silva đúng đã ở trong tư thế việt vị, song cầu thủ người Bồ Đào Nha không tham gia tình huống John Stones ghi bàn cũng như cản trở tầm nhìn của Jose Sa. 

chieu-cao-khiem-ton-cua-silva-giup-man-city-thang-kich-tinh 12
Silva may mắn thoát khỏi cảnh tội đồ Man City - Ảnh: Internet

Jack Grealish đã tiến đến gần và ra dấu ám chỉ Silva quá thấp. Với chiều cao 1,73 m, Silva sẽ không thể cản tầm nhìn của Sa, thủ môn có chiều cao đến 1,92 m. Lời giải thích của Grealish dường như phần nào tác động đến quyết định của tổ trọng tài.

Bàn thắng sau đó cũng được trọng tài chính công nhận, Man City giành chiến thắng kịch tính ở những phút cuối và tiếp tục bám đuổi đầu bảng Liverpool.