Chờ...

HLV Wolves chỉ trích VAR thiên vị Man City

VOH - HLV Gary O'Neil chỉ trích trọng tài thiên vị Man City khi công nhận pha lập công gây tranh cãi của John Stones ở phút bù giờ, khiến Wolves thua ngược 1-2 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Phút 90+5, Foden đã có đường treo bóng chuẩn xác giúp Stones đánh đầu ghi bàn thắng quý giá cho Man City. Các cầu thủ The Citizens nhanh chóng hoang mang khi trọng tài chính, ông Chris Kavanagh từ chối công nhận bàn thắng. 

chieu-cao-khiem-ton-cua-silva-giup-man-city-thang-kich-tinh 12
Silva không cản trở tầm nhìn của thủ môn đội chủ nhà - Ảnh: Internet

Nguyên nhân xuất phát từ vị trí đứng của Bernardo Silva, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã rơi vào tư thế việt vị và cản trở tầm nhìn thủ môn Jose Sa. Nhưng sau khi nhận tư vấn từ VAR, Kavanagh ra đường biên xem lại băng hình và công nhận bàn cho Man City.

Video quay chậm tình huống cho thấy Silva đứng sát Sa ở vị trí việt vị khi Foden chuẩn bị đá phạt góc. Nhưng sau khi tiền vệ người Anh treo bóng, Silva đã di chuyển lên, vẫn ở thế việt vị nhưng được cho không cản trở tầm nhìn của thủ môn Wolves khi Stones đánh đầu. VAR chỉ xem xét có lỗi việt vị, chứ không phân tích liệu Silva có phạm lỗi huých người với Sa hay không.

pep-guardiola-man-city-thua-ban-linh-cho-nhung-tran-dau-nhu-nay 1
Man City bị chỉ trích giành chiến thắng nhờ trọng tài - Ảnh: Internet

Kết quả này rõ ràng không đem tới sự hài lòng cho đội chủ nhà Wolves, HLV O'Neil sau trận đấu đã lên tiếng chỉ trích tổ trọng tài chính. 

"Có điều gì đó trong tiềm thức xung quanh việc ra quyết định có lợi cho Man City thay vì Wolves hay không?".

"Nếu tôi phải làm ai đó khó chịu trên phố, giữa một anh chàng nhỏ bé và một anh chàng to lớn, thì tôi sẽ chọn người nhỏ bé. Tôi không ghét bỏ gì anh chàng nhỏ bé đó cả, nhưng bạn hiểu ý tôi chứ. Tôi biết các trọng tài hoàn toàn trung thực, đang làm công việc tốt nhất có thể và tôi hoàn toàn tôn trọng họ. Nhưng phán quyết có thể nghiêng về đội mạnh khi có tranh cãi".

Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) từ chối bình luận về phát biểu của O'Neil, nhưng thông báo về tình huống gây tranh cãi.