Chờ...

Gvardiol trở thành món vũ khí lợi hại của Man City

VOH - Josko Gvardiol vừa sắm vai người hùng giúp Man City giành thắng lợi trước Wolves.

Man City vừa có chiến thắng vất vả trước Wolves tại vòng 8 Ngoại hạng Anh. The Citizens sớm phải nhận bàn thua ngay phút thứ 7 khi để cho Nelson Semedo của Wolves thực phiên rê dắt nhanh bên cánh phải, sau đó tạt tầm thấp vào trong. Bóng tìm đến vị trí của Larsen và phần việc còn lại với cầu thủ này rất dễ dàng.

gvardiol-tro-thanh-mon-vu-khi-loi-hai-cua-man-city1
Gvardiol ghi bàn đẹp mắt - Ảnh: Internet

Sau bàn thua, nhà đương kim vô địch như thường lệ vẫn triển khai lối đá kiểm soát quen thuộc. Đội khách liên tục tạo hàng loạt cơ hội nhưng những Erling Haaland hay Doku đều bỏ lỡ đáng tiếc. 

Ở lần dứt điểm thứ 7 từ đầu trận, Man City đã đưa được bóng vào lưới chủ nhà. Không phải một cầu thủ tấn công, người mang về bàn gỡ hòa cho nhà ĐKVĐ là Josko Gvardiol. 

Hậu vệ người Croatia có pha xử lý không khác tiền đạo khi tung cứa lòng bằng chân không thuận vào góc cao khung thành. Đây cũng là tiền đề giúp Man City gỡ bỏ áp lực tâm lý và tìm được cho mình bàn thắng quý giá ở phút bù giờ hiệp 2 do công John Stones. 

Cá nhân Josko Gvardiol tiếp tục sắm vai người hùng giúp Man City vượt khó trong những tình cảnh khó khăn. Bằng chứng không ít lần ở mùa trước, hậu vệ này đều ghi các pha lập công quan trọng. 

Theo Squawka, Josko Gvardiol cũng trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh trong năm 2024 với 6 bàn thắng.