Chờ...

Chelsea mua đúng 2 "hàng hớ", có cũng như không

VOH - Những thống kê cho thấy hai hậu vệ Chelsea chưa đảm bảo được chất lượng chuyên môn từ lúc gia nhập CLB.

Chelsea chi tổng cộng 75 triệu Euro để chiêu mộ Axel Disasi cùng Malo Gusto trong năm 2023. Tuy nhiên, bộ đôi thành danh từ Ligue 1 gây thất vọng nặng nề dưới triều đại của HLV Mauricio Pochettino.

Chelsea mua đúng 2 "hàng hớ", có cũng như không 1
Disasi và Gusto chật vật tại Chelslea. Ảnh: Internet

Số liệu của WhoScored chỉ ra, Axel Disasi đạt tỷ lệ tắc bóng thành công ở mức 40%, trong khi thành tích của Malo Gusto chỉ ở mức 38,8%. Đây cũng là hai cầu thủ tệ nhất trong số 13 ngôi sao Chelsea thực hiện từ 10 tình huống tắc bóng trở lên tại Ngoại hạng Anh.

Giữa bối cảnh Wesley Fofana dính chấn thương dài hạn và Thiago Silva có dấu hiệu tuổi tác, Axel Disasi được Chelsea mang về để gia cố hàng thủ. Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, CLB Tây London vượt mặt MU để chiêu mộ thủ lĩnh hàng phòng ngự của AS Monaco.

Tuy nhiên, Axel Disasi chưa thể thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Mùa này, HLV Mauricio Pochettino thường xuyên sử dụng bộ đôi Thiago Silva cùng Levi Colwill. Với Malo Gusto, anh cũng chỉ ra sân 10 lần trước khi dính chấn thương.

Chelsea mua đúng 2 "hàng hớ", có cũng như không 2
Câu chuyện nhân sự khiến HLV Pochettino loay hoay. Ảnh: Internet

Vai trò hậu vệ phải trở thành cơn đau đầu mới của HLV Mauricio Pochettino. Cả Malo Gusto lẫn Reece James đều chưa thể tái xuất, trong khi Marc Cucurella vừa trải qua ca phẫu thuật bàn chân.

Ở các trận đấu gần đây, Chelsea buộc phải để Axel Disasi chơi trái sở trường. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp được đồn thổi phải khăn gói ra đi ngay trong phiên chợ Đông 2024.