Chờ...

Chelsea theo phe Man City, đối nghịch Arsenal và MU trong "nội chiến" Ngoại hạng Anh

VOH - Chelsea là 1 trong 3 CLB ủng hộ Man City, còn Arsenal cùng MU quyết định đứng về phía BTC Ngoại hạng Anh.

Giữa cuộc điều tra vi phạm tài chính của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, Man City bất ngờ phản đòn bằng cách kiện ngược bộ máy điều hành giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Đội đương kim vô địch phản đối giới hạn chi tiêu mà hạng đấu số 1 xứ sương mù đặt ra, gây cản trở những công ty có liên kết với chủ sở hữu đầu tư thông qua các hợp đồng tài trợ.

Để chiến thắng "cuộc nội chiến" và buộc BTC giải đấu thay đổi quy địnhh, Man City cần có sự đồng tình của ít nhất 13 CLB Ngoại hạng Anh. Daily Mail tiết lộ số đông đội bóng đang chống lại "Cityzens". 

man-city-ngoai-hang-anh-chelsea
Man City tố BTC Ngoại hạng Anh, đại diện là CEO Richard Masters phân biệt đối xử với các chủ sở hữu Trung Đông. Ảnh: Internet

Có từ 10 đến 12 CLB Ngoại hạng Anh đã phát tín hiệu ủng hộ BTC giải đấu. Một số trong nhóm này được hé mở bao gồm Arsenal, MU, Tottenham, Fulham, Wolves và Brighton.

Chelsea, Aston Villa cùng Newcastle là 3 CLB "theo phe" Man City. Đây là những CLB có mối quan hệ làm ăn khăng khít với giới đầu tư Trung Đông.

man-city-arsenal-mu
Chelsea đứng về phía Man City trong cuộc chiến với Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Đồng sở hữu Villa, tỷ phú Ai Cập Nassef Sawiris là bạn thân của Chủ tịch "Cityzens", Khaldoon Al Mubarak. Newcastle thuộc sở hữu của các ông chủ Saudi Arabia, còn Chelsea cũng hưởng lợi từ không ít phi vụ thanh lý cầu thủ cho những đối tác Saudi Pro League.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.