Chờ...

Liên tục bị cáo buộc vi phạm công bằng tài chính, Man City khởi kiện BTC Ngoại hạng Anh

VOH - Man City đang tìm cách phá vỡ điều luật của Ngoại hạng Anh về vấn đề giới hạn nguồn tài trợ đến từ giới chủ UAE.

Man City bất ngờ kiện Giải ngoại hạng Anh trong một vụ kiện pháp lý "chưa từng có tiền lệ". Theo The Times, phiên điều trần được thực hiện kín, kéo dài hai tuần sẽ bắt đầu từ thứ Hai. Mục tiêu của Man City là hủy bỏ các quy định về “Giao dịch liên kết” (APT) của giải đấu và yêu cầu bồi thường thiệt hại từ Ngoại hạng Anh.

man-city
Man City quyết đưa BTC Ngoại hạng Anh ra tòa, trước khi giải đấu hàng đầu nước Anh làm điều đó với họ - Ảnh: Internet

Quy định APT được đưa ra sau khi Newcastle được thu mua bởi quỹ đầu tư Ả Rập Saudi vào tháng 12/2021. Mục đích của APT là quy định một tiểu ban độc lập kiểm tra các hợp đồng tài trợ của các CLB trước khi được phê chuẩn, nhằm ngăn chặn việc chủ sở hữu các CLB dùng các công ty con khác của họ để tài trợ cho đội bóng, như một cách tuồn tiền vào gián tiếp.

Hiện tại, 4 trong số 10 nhà tài trợ hàng đầu của Man City được cho là có liên hệ với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, bao gồm cả hãng hàng không Etihad Airways.

Theo The Times, Man City cho rằng ban tổ chức giải đã phân biệt đối xử với các ông chủ CLB này, vì họ đến từ Abu Dhabi nên đã bị đủ mọi chế tài nhắm vào. Việc bị cáo buộc tới 115 vi phạm là một biểu hiện của sự hạn chế đầu tư đến từ các nhà tài trợ Trung Đông vào giải Ngoại hạng Anh và các CLB khác.

man-city
CLB Man City sẽ tốn số tiền khổng lồ nếu quyết tâm theo đuổi vụ kiện này - Ảnh: Internet

Vào tháng 11 tới đây, họ sẽ tham dự phiên điều trần riêng liên quan đến cáo buộc vi phạm 115 quy định của Ngoại hạng Anh và Luật Công bằng tài chính (FFP). Các cáo buộc bao gồm việc không cung cấp thông tin tài chính chính xác về tiền lương của các cầu thủ và huấn luyện viên từ mùa 2009-10 đến 2017-18, vi phạm các quy định tài chính của  Ngoại hạng Anh và UEFA. Một số cáo buộc khác liên quan đến việc không hợp tác trong công cuộc điều tra của Ngoại hạng Anh về vấn đề này từ năm 2018 đến 2023.

Man City đã bác bỏ mạnh mẽ tất cả các cáo buộc kể trên từ khi chúng được công bố lần đầu vào năm 2018. Phiên điều trần vào tháng 11 dự kiến kéo dài sáu tuần và có thể dẫn đến các hình phạt như CLB sẽ bị phạt tiền, trừ điểm hoặc các biện pháp trừng phạt khác cho đội bóng của Pep Guardiola.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.