Chờ...

Chelsea sẽ chơi ra sao dưới thời HLV Enzo Maresca?

VOH - Chelsea dự kiến sẽ có nhiều thay đổi trong lối chơi dưới thời HLV Enzo Maresca.

Cách đây ít giờ đồng hồ, Chelsea chính thức xác nhận HLV Enzo Maresca sẽ trở thành tân "thuyền trưởng" đội bóng trên trang chủ. Nhà cầm quân người Italia ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

chu-tich-chelsea-quyet-tam-vuc-day-clb-lam-viec-cat-luc-de-thuyet-phuc-enzo-maresca 1
Enzo Maresca chính thức làm tân HLV trưởng Chelsea - Ảnh: Internet

Chiến lược người Ý được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea tìm lại vị thế của một CLB lớn sau 2 năm chìm trong thất vọng. Song Enzo Maresca liệu có thực sự là HLV hợp với The Blues?.

Tại sao Enzo Maresca được đánh giá cao đến vậy?

Nhà cầm quân 44 tuổi từng có giai đoạn khó khăn tại Parmar khi bị sa thải chỉ sau 14 trận dẫn dắt CLB nước Ý. Tuy nhiên, Enzo Maresca đã nỗ lực làm lại từ đầu và giành được vinh quang ở Leicester City. 

Cựu trợ lý Man Ciy giúp "Bầy Cáo" vô địch giải Hạng nhất Anh với thành tích 97 điểm. Qua đó đưa Leicester City trở lại Ngoại hạng Anh sau 1 năm xuống hạng. 

chelsea-se-choi-ra-sao-duoi-thoi-hlv-enzo-maresca1
Enzo Maresca được đánh giá cao - Ảnh: Internet

Điều khiến Enzo Maresca được Ban lãnh đạo Chelsea đánh giá cao nằm ở việc tầm nhìn về triết lý bóng đá của HLV này. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Ý, Leicester City dần thay đổi lối phản công quen thuộc sang việc tập trung kiểm soát bóng và làm chủ trận đấu theo mình móng muốn. 

Đây cũng là phong cách chơi mà những ông chủ tại Chelsea đang hướng đến. Đặc biệt sau những thành công từ Man City và Arsenal, lối chơi này đang được xem là xu hướng của mọi CLB muốn có được. 

Chelsea sẽ chơi ra sao trong mùa đầu tiên dưới thời Enzo Maresca?

HLV 44 tuổi coi trọng việc kiểm soát bóng và giữ đúng vị trí như yêu cầu trên sân. Leicester City đã làm khá tốt điều này xuyên suốt mùa giải vừa qua khi "Bầy Cáo" ghi đến 89 bàn thắng.

chelsea-se-choi-ra-sao-duoi-thoi-hlv-enzo-maresca12
Chelsea sẽ chơi kiểm soát bóng dưới thười Enzo Maresca - Ảnh: Internet

Enzo Maresca ưa thích việc sử dụng thủ môn biết chơi chân, do đó việc Chelsea gấp rút chiêu mộ một thủ thành mới là điều dễ hiểu. Giống Man City, HLV người Ý cũng giao toàn bộ quyền kiến thiết lối chơi cho một tiền vệ trụ xuất sắc như Rodri. 

Với các hậu vệ cánh hoạt động trong sân, Enzo Maresca thích các hậu vệ của mình dâng cao và rộng trong tấn công, mặc dù tiền đạo trung tâm thường lùi sâu để hỗ trợ triển khai bóng.

Chelsea sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật gì dưới thời Enzo Maresca?

Enzo Maresca ưa thích đội hình 4-3-3 ở Leicester City và xoay tua cùng với đội hình 4-2-3-1 trong một số trận đấu đề phù hợp với đối thủ.

May mắn cho Enzo Maresca khi đây đều là những sơ đồ vận hành quen thuộc với Chelsea. Điều này giúp ông mất không quá nhiều thời gian để các cầu thủ kịp làm quen với triết lý bóng đá của mình. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.