Chờ...

Pep sẵn sàng phá vỡ quy tắc chuyển nhượng vì một cái tên

VOH - Pep Guardiola được cho là sẽ "phá lệ" để đưa Joshua Kimmich về Man City bằng mọi giá.

2023- 2024 là một năm thành công của Man City khi đội bóng của Guardiola bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Họ cũng lập nên kỷ lục đăng quan 4 năm liên tiếp.

Tuy nhiên với việc không thể bảo vệ thành công cú ăn ba sau khi thất bại ở cả Champions League lẫn FA Cup, HLV 53 tuổi biết rằng, nửa xanh thành Manchester đang trong chu kỳ chững lại và cần những phương án cái tổ lâu dài. Vì vậy, Guardiola hy vọng giám đốc thể thao Txiki Begiristain, có thể đưa về một số tân binh vào mùa hè này.

Một trong những mục tiêu hàng đầu của ông là ngôi sao đa năng người Đức, Joshua Kimmich hiện thuộc biên chế của Bayern. Tiền vệ 29 tuổi, có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ trụ cho đến hậu vệ cánh phải.

man-city-pep
Pep mong muốn có sự phục vụ của Joshua Kimmich tại Man City - Ảnh: Internet

Kimmich hiện không hạnh phúc tại Bayern. Hiện tại, hợp đồng của anh và đội chủ sân Allianz Arena chỉ còn kéo dài 1 năm. Vì vậy cầu thủ người Đức được cho là đang hướng đến một thử thách mới. Theo Sport Bible, điều này sẽ mở ra cơ hội để Man City trải thảm đỏ rước anh về Etihad, nơi Guardiola luôn mong muốn bổ sung những tài năng xuất sắc nhất thế giới vào đội hình của mình.

Tuy nhiên, nếu Pep muốn có sự phục vụ của Kimmich thì ông sẽ buộc phải phá vỡ quy tắc không ký hợp đồng với cầu thủ từ các câu lạc bộ cũ của mình. Bên cạnh đó, chính sách chuyển nhượng của Man City cũng không quá ưu tiên những cầu thủ quá 25 tuổi.

man-city-pep-2
Thiago Alcantara và thủ môn Claudio Bravo là hai trường hợp hiếm hoi HLV người Tây Ban Nha phá vỡ quy tắc chiêu mộ cầu thủ từ CLB cũ của mình.

Trong quá khứ, chỉ có 2 lần Pep phá vỡ nguyên tắc này của bản thân, 1 lần là khi đưa Thiago Alcantara từ Barca về Bayern, lần thứ 2 là khi ông quyết tâm chiêu mộ thủ thành Claudio Bravo, cũng từ Barca, gia nhập Man City.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.