Chờ...

Bị gọi là cầu thủ do Pep nâng đỡ, Foden đáp trả cực gắt: “EURO 2024 này sẽ khác”

VOH - Tiền vệ Man City, Phil Foden tuyên bố sẽ chơi bùng nổ tại EURO 2024 cùng đội tuyển Anh để chứng minh việc anh không thể thành công nếu phải rời xa hệ thống của Pep Guardiola.

Phil Foden đang là một trong những ngôi sao nhận được nhiều sự chú ý trước thềm EURO 2024. Cầu thủ Man City vừa nhận giải thưởng "Cầu thủ hay nhất mùa" tại Ngoại hạng Anh 2023/24. 

Phil Foden là ngôi sao góp công lớn giúp The Citizens bảo vệ thành công danh hiệu Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp. Cá nhân cầu thủ 24 tuổi đóng góp đến 19 bàn thắng cùng 8 kiến tạo sau 35 trận. 

bi-goi-la-cau-thu-do-pep-nang-do-foden-dap-tra-cuc-gat-euro-nay-se-khac 1
Foden không được trọng dụng trên tuyển Anh - Ảnh: Internet

Xuất sắc tại Man City là vậy, nhưng Phil Foden chưa từng thể hiện phong độ tuyệt vời này trong màu áo tuyển Anh. Thậm chí một số CĐV còn thẳng thắn thừa nhận Phil Foden chỉ thực sự chơi tốt ở hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola. 

Bằng chứng ngôi sao sinh năm 2000 thường phải đóng vai kép phụ cho những Bukayo Saka, Jordan Henderson ở những giải đấu lớn gần nhất. Giờ đây với việc cựu sao Liverpool không được triệu tập tại EURO 2024, cơ hội dành cho Phil Foden cũng không thực sự rõ ràng khi Kobbie Mainoo hay Jude Bellingham đều được đánh giá cao hơn. 

bi-goi-la-cau-thu-do-pep-nang-do-foden-dap-tra-cuc-gat-euro-nay-se-khac 12
Sao Man City thường đóng vai kép phụ - Ảnh: Internet

Đáp trả lại những hoài nghi kể trên, Phil Foden mới đây đã đưa ra tuyên bố cực gắt trước thêm EURO 2024.

"Đã có rất nhiều người muốn tôi thể hiện tài năng trong màu áo ĐTQG. Tôi sẽ làm nó ngay tại Đức tới đây". 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.